Multimedia Đọc Báo in

Hội Phụ nữ xã Krông Na (Buôn Đôn): Giúp nhau giảm nghèo từ thực hành tiết kiệm theo lời Bác

09:21, 12/11/2014
Thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay từ giữa năm 2011, Hội Phụ nữ xã Krông Na đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng, lồng ghép với tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” bằng nhiều hình thức như: học tập theo chuyên đề, hái hoa dân chủ, tọa đàm… với 98 buổi, thu hút hơn 8.700 lượt cán bộ, hội viên tham gia.
 
Hội Phụ nữ xã đã triển khai cho các chi hội đăng ký thực hiện nhiều mô hình, việc làm cụ thể. Riêng trong năm 2013, kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc, Hội đã phát động mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm tối đa 5.000 đồng/tháng. Đến cuối năm 2013, toàn xã vận động được hơn 3.700.000 đồng. Đợt thi đua đã góp phần nâng cao nhận thức, giúp chị em phụ nữ hình thành và duy trì thói quen tiết kiệm; đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái và tạo nguồn vốn nhằm hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Krông Na cho biết: “Để thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Ban Chấp hành Hội làm điểm trước, sau đó, xây dựng điểm tại các chi hội mạnh để các chi hội khác học tập và làm theo. Ban Chấp hành Hội cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động từ đó đến nay, chị em đều nhiệt tình ủng hộ khi Hội phát động các phong trào…”.

Một trong những hoạt động nổi bật của các chi hội phụ nữ xã Krông Na trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là đã duy trì thực hiện có hiệu quả các mô hình tiết kiệm như: mô hình “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương” để giúp đỡ những gia đình hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 3 năm qua, Hội đã tiết kiệm được hơn 5.400 kg gạo và nuôi 30 con heo đất với tổng trị giá gần 13 triệu đồng, hỗ trợ cho hơn 50 chị có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhờ vậy, số hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn giảm đáng kể. Năm 2011, Hội có 789 hội viên trong đó có 353 hội viên nghèo chiếm 44,7%, nhưng đến cuối năm 2013, số hội viên nghèo giảm xuống còn 254 hộ, chiếm 32%, giảm 12,7% so với năm 2011.

Thanh Mười


Ý kiến bạn đọc