Multimedia Đọc Báo in

USAID viện trợ Việt Nam 21 triệu USD thực hiện Chương trình hỗ trợ người khuyết tật

16:48, 14/12/2014

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa ký kết bản ghi nhớ về “Hợp tác thúc đẩy quyền của Người khuyết tật tại Việt Nam”. Theo đó, USAID sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các chương trình của Chính phủ Việt Nam với khoản viện trợ không hoàn lại trong thời gian hợp tác giữa hai nước lên đến 21 triệu USD.

1
Đầu tư dụng cụ và hỗ trợ tập luyện sẽ giúp người khuyết tật có cơ hội hòa nhập cộng đồng. (Ảnh chụp tại Trung tâm Phục hồi chức năng huyện Ea Kar)

Với mục tiêu, nội dung chủ yếu của chương trình bao gồm: Nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ và phục hồi chức năng cho người khuyết tật; xây dựng mạng lưới nhân lực có trình độ và tăng cường năng lực các tổ chức cung cấp dịch vụ cho người khuyết tật, hỗ trợ Việt Nam xây dựng và thực hiện các kế hoạch hành động hỗ trợ các tổ chức, cá nhân và gia đình người khuyết tật. Bên cạnh đó, cung cấp dịch vụ trị liệu và phục hồi chức năng cho người khuyết tật nhằm cải thiện các chức năng sinh hoạt hàng ngày, di chuyển, làm việc và giao tiếp, nâng cao cơ hội sống độc lập và hòa nhập xã hội cho người khuyết tật. Đồng thời, thúc đẩy quyền của người khuyết tật thông qua xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật, hoạt động truyền thông và điều phối các chương trình hỗ trợ người khuyết tật.

Nguyễn Xuân (nguồn Cổng thông tin điện tử Bộ LĐTBXH)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.