Multimedia Đọc Báo in

Học và làm theo Bác ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M'gar

13:01, 12/05/2015
Trong những năm qua, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar đã gắn nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự ở địa phương.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, tránh tình trạng hình thức, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar đã tổ chức cho các cán bộ, đảng viên trong đơn vị học tập, nghiên cứu các nội dung Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng 7 chuyên đề do Tổng cục Chính trị và Quân khu biên soạn. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức cho các cán bộ, đảng viên xem các phim tài liệu về Bác do Cục Tuyên huấn phát hành như: “Hồ Chí Minh ở Quảng Châu”, “Hồ Chí Minh - hình ảnh của Người”… Nhờ vậy, đa số cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã nhận thức sâu sắc hơn về những giá trị to lớn trong tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó phấn đấu phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị, chất lượng và hiệu quả thực hiện hiện nhiệm vụ của từng bộ phận trong Cơ quan Quân sự huyện Cư M’gar đã có chuyển biến tích cực. Trong sinh hoạt, các cán bộ, chiến sĩ luôn làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Trong công tác chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động tham mưu, đề xuất các phương án, giải pháp sát, đúng với thực tiễn trong thực hiện chức trách làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quốc phòng, quân sự; hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu trên các mặt công tác. Hiệu quả của việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn được thể hiện rõ nét ở tinh thần khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể như: các cán bộ, đảng viên trong đơn vị đã không ngại khó khăn, vượt hàng chục ki-lô-mét đường, đào hàng trăm mét khối đất đá, tìm kiếm quy tập được 4 mộ liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước cho các đối tượng theo Quyết định 290, 188, 142 và 62 của Chính phủ. Tuy đối tượng đông, quá trình lập hồ sơ phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan nhưng Cơ quan Quân sự huyện đã tiếp nhận và thẩm định được hàng trăm bộ hồ sơ, kết quả đã tổ chức chi trả chế độ cho 738 đối tượng với tổng kinh phí hơn 3,2 tỷ đồng…

Làm theo lời Bác, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar còn thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong 4 năm qua, Cơ quan Quân sự huyện đã khảo sát xây dựng được 2 ngôi nhà cho cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ và gia đình con liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Cư Suê và xã Quảng Hiệp với kinh phí 200 triệu đồng; quyên góp và ủng hộ cho các gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn được 3.200 kg gạo và 2.543 bộ quần áo…

Phát huy những thành quả đạt được, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vận động cán bộ, chiến sĩ không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc