Multimedia Đọc Báo in

30 tỷ đồng cho vay hộ mới thoát nghèo

08:48, 18/09/2015

Triển khai Quyết định 28/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo, tỉnh Đắk Lắk được Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) phân bổ số tiền 30 tỷ đồng để thực hiện.

Ngay sau khi được nhận chỉ tiêu, Chi nhánh NHCSXH Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn và giao vốn đến tất cả chi nhánh NHCSXH các huyện.

Cán bộ tín dụng NHCSXH hướng dẫn thủ tục vay hộ mới thoát nghèo cho một hộ dân tại huyện Cư Kuin
Cán bộ tín dụng NHCSXH hướng dẫn thủ tục vay hộ mới thoát nghèo cho một hộ dân tại huyện Cư Kuin

Trước đó, ngày 21-7-2015 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 28/2015/QĐ-TTg về tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo. Theo quy định, hộ mới thoát nghèo được hưởng chính sách vay vốn là hộ đã từng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, qua điều tra, rà soát hàng năm có thu nhập bình quân đầu người cao hơn chuẩn cận nghèo theo quy định của pháp luật hiện hành, được UBND cấp xã xác nhận và thời gian kể từ khi ra khỏi danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo tối đa là 3 năm.

Lãi suất cho vay áp dụng đối với hộ mới thoát nghèo bằng 125% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.