Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh chủ động trong công tác điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue

16:58, 12/10/2015

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXH) gia tăng và diễn biến phức tạp trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã tăng cường các hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác điều trị bệnh nhân SXH.

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, lượng bệnh nhân SXH vào viện trong những ngày này đang tăng đột biến. Nếu như 8 tháng đầu năm, bệnh viện tiếp nhận 190 ca bệnh thì chỉ trong tháng 9, số bệnh nhân vào viện đã là 223 trường hợp. Đặc biệt, từ ngày 1 đến ngày 8-10, con số này đã là 104 trường hợp. Trung bình mỗi ngày bệnh viện có khoảng 50 ca bệnh SXH điều trị nội trú. Các trường hợp vào viện chủ yếu là SXH Dengue và SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo.

Bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, để chủ động trong công tác điều trị, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất và con  người để đáp ứng được số lượng bệnh nhân đông, trước đó Bệnh viện đã cử các y bác sĩ tham gia các lớp tập huấn về SXH do Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế tổ chức; đồng thời, bệnh viện chủ động tập huấn phác đồ điều trị cho nhân viên toàn Bệnh viện.

Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.
Bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Cũng theo bác sĩ Toàn, SXH có biểu hiện ban đầu giống hệt các triệu chứng sốt vi rút khác nên nhiều người chủ quan và thường tự điều trị tại nhà. Dù SXH là bệnh tự khỏi trong vòng 7 ngày, nhưng khoảng 5% bệnh nhân sẽ có biểu hiện nặng như chảy máu hoặc thoát huyết tương gây sốc nặng, nếu không chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ gây tử vong. Do đó, khi người bệnh thấy các triệu chứng sốt cao đột ngột liên tục 39 – 400C, kéo dài 2 - 7 ngày, đau đầu, đau mình mẩy kèm các dấu hiệu phát ban, nổi hạch, da xung huyết, xuất huyết dưới da, chảy máu cam, chân răng... thì nên đến bệnh viện khám để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Đặc điểm của muỗi truyền vi rút gây bệnh SXH thường sống ở đô thị, gần người, trong nhà hoặc quanh nhà. Chúng hoạt động mạnh vào sáng sớm và buổi chiều tối. Nếu trong nhà có người bị SXH, người dân cần thực hiện ngay các biện pháp tránh bị muỗi đốt (như nằm màn, bôi kem chống muỗi hoặc phun hoá chất diệt muỗi...), đồng thời vệ sinh môi trường, loại bỏ các vật dụng chứa nước đọng để diệt muỗi, lăng quăng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.