Multimedia Đọc Báo in

NHCSXH làm cầu nối cho chương trình "Cặp lá yêu thương"

10:45, 07/10/2015

Từ ngày 1-10, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐTBXH) và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai chương trình "Cặp lá yêu thương" trên toàn quốc.

Chương trình “Cặp lá yêu thương” với sứ mệnh là cầu nối để các nhà hảo tâm (được gọi là “Lá lành”) hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn (được gọi là “Lá rách”) trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo thành các cặp đôi hỗ trợ nhau vượt khó. Mỗi hoàn cảnh khó khăn sẽ được kêu gọi để được hỗ trợ với số tiền tối thiểu là 200.000 đồng/tháng. Sở LĐTBXH các tỉnh, thành phố cung cấp danh sách các trường hợp hoàn cảnh khó khăn (ưu tiên học sinh nghèo vượt khó ở các tỉnh, thành phố) cho VTV24. VTV24 sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. NHCSXH đóng vai trò là ngân hàng đồng hành cho chương trình, chuyển tiền miễn phí tới tận tay các hoàn cảnh khó khăn thông qua các điểm giao dịch của NHCSXH được đặt tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn.

Chương trình “Cặp lá yêu thương” phát sóng với tần suất phát 2 phóng sự/tuần vào thứ Ba và thứ Năm hằng tuần trong chương trình “Chuyển động 24h” trên kênh VTV1; hằng tháng, vào sáng Chủ nhật của tuần đầu tiên trong tháng sẽ có chương trình truyền hình trực tiếp tại một tỉnh, thành phố để hình thành các cặp lá mới, lần lượt diễn ra tại 63 tỉnh thành phố.


G.N
 


Ý kiến bạn đọc