Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ Đoàn nhiệt tình với phong trào hiến máu tình nguyện

08:49, 21/11/2015
Anh Huỳnh Xuân Lợi (SN 1988), Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 3 kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) là một trong những thanh niên đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Lần đầu tiên anh Lợi tham gia hiến máu là vào năm 2008, khi đang là sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. Hồ Chí Minh chi nhánh tại Đắk Lắk. Sau lần hiến máu đó, anh hiểu ra rằng hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho người hiến, hơn hết hiến máu là hoạt động hữu ích có thể giúp cho nhiều bệnh nhân bị bệnh nguy kịch qua cơn hiểm nghèo. Từ đó, anh Lợi tích cực tham gia các đợt hiến máu. Không chỉ hiến máu trong các phong trào được phát động, anh còn hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân trong trường hợp ngặt nghèo. Cũng năm 2008, trong một lần đến khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar, thấy một bệnh nhân bị mất máu do tai nạn lao động cần được tiếp máu ngay trong khi lượng máu dự trữ tại bệnh viện không còn, anh Lợi đã chủ động liên hệ với gia đình, bệnh viện đề nghị được hiến máu. Nhờ đó, người bệnh đã được phẫu thuật kịp thời.

Nhờ tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, năm 2009 anh Lợi được đoàn viên, thanh niên tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn, rồi Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 3 kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị trấn Quảng Phú. Từ khi tham gia công tác Đoàn, Hội, anh có cơ hội hiến máu nhiều hơn, tính đến nay anh đã có 9 lần tham gia hiến máu. Anh Lợi cũng là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Nhờ đó, phong trào hiến máu nhân đạo luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia; số lượng đơn vị máu thu được luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Nhận xét về anh Huỳnh Xuân Lợi, anh Phan Ngọc Đào, Bí thư Đoàn thị trấn Quảng Phú cho biết: “Anh Lợi là một đoàn viên tiêu biểu, rất nhiệt tình với hoạt động hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, nhờ sự vận động của anh, phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương rất sôi nổi, kết quả luôn vượt chỉ tiêu đề ra”. 

Với những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào hiến máu, anh Lợi đã vinh dự được huyện Cư M’gar tôn vinh là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015 và được biểu dương, khen thưởng là một nhân tố điển hình trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc