Multimedia Đọc Báo in

"Bạn đọc Báo Đắk Lắk đã giúp tôi chiến thắng bệnh tật"

08:38, 13/01/2016
Cuối tháng 9-2015, trên Báo Đắk Lắk đăng bài viết “Hoàn cảnh đáng thương của một cô giáo mầm non” phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của gia đình cô giáo Đinh Thị Lệ Bình (SN 1979), ở tổ dân phố 5, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar).
 
Không chỉ bản thân cô giáo Bình mắc bệnh hiểm nghèo mà chồng cô cũng liên tiếp gặp rủi ro do tai nạn khiến cuộc sống gia đình ngày càng khốn khó. Mẹ chồng chị Bình là bà Lê Thị Thẩm mới hơn 60 tuổi nhưng tóc đã bạc trắng, ngày ngày phải đi lượm ve chai kiếm tiền nuôi con cháu.
Chị Bình chăm sóc lợn do bạn đọc tặng.
Chị Bình chăm sóc lợn do bạn đọc tặng.

Sau khi bài báo được đăng, đã có nhiều cá nhân, tổ chức đến thăm hỏi động viên, trao tiền, quà… giúp đỡ gia đình cô giáo Bình. Không chỉ hỗ trợ tiền mặt, bạn đọc còn tặng gia đình chị 2 con lợn giống để chăn nuôi. Ngày bạn đọc đến trao quà, chị Bình yếu ớt nằm trên giường bệnh khóc như mưa; do bị liệt nửa người bên phải nên chị không đi lại được, phát âm không thành lời. Thế mà, chỉ vài tháng sau, sức khỏe chị đã được cải thiện hẳn, da dẻ hồng hào, hoạt bát, chị đã đi lại được, nói rõ và có thể làm việc nhà, chăm sóc lợn. Chị bảo, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái đã giúp cho chị phấn khởi, lạc quan hơn trong cuộc sống và giúp sức khỏe của chị cải thiện rõ rệt. “Trước đây em bi quan lắm, nghĩ rằng cuộc sống của mình chỉ còn đếm từng ngày, trong khi đó 3 đứa con lại còn quá nhỏ nên càng nghĩ em lại càng lo hơn. Từ ngày hoàn cảnh của em được phản ánh trên Báo Đắk Lắk, nhiều bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, động viên và cũng nhờ báo, nhiều bạn bè em mới biết tình trạng sức khỏe em và đến thăm hỏi, giúp đỡ. Những sự quan tâm chân thành đó khiến bản thân em như được tiếp thêm nghị lực sống, có điều kiện để chữa bệnh và trên hết là niềm tin vào cuộc sống. Cảm ơn bạn đọc, những tổ chức và cá nhân có tấm lòng vàng, đã giúp em và gia đình vượt lên hoàn cảnh khó khăn” – chị Bình xúc động tâm sự.

Hiện nay, chị Bình vẫn đang được bác sĩ ở Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh châm cứu và thuốc thang để chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Các bác sĩ biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị nên cũng đã miễn giảm tiền thuốc, tận tình hỗ trợ chị trong quá trình chữa bệnh. Chị Bình đang tràn trề hy vọng sớm bình phục để quay lại với trường lớp và những học sinh thân yêu.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc