Multimedia Đọc Báo in

Niềm tin và mong mỏi của bạn đọc với Báo Đắk Lắk

14:52, 15/01/2016

40 năm là thời gian đủ chín để khắc ghi những dấu ấn và cũng là thước đo để khẳng định “tên tuổi” của một tờ báo Đảng địa phương đối với độc giả gần xa. Đi cùng năm tháng, Báo Đắk Lắk luôn đồng hành cùng nhịp đời chuyển động để kết nối niềm tin, chia sẻ thông tin…

“Người bạn” thân thiết

Có thói quen đọc báo vào mỗi buổi sáng, ông Lê Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đắk Lắk dành cho Báo Đắk Lắk tình cảm đặc biệt, ông chia sẻ: “Với lối viết sắc sảo, đầy trải nghiệm, các bài viết về văn hóa trên Báo Đắk Lắk được phản ánh nhẹ nhàng đi sâu vào lòng bạn đọc; cung cấp nhiều tư liệu quý giá về lịch sử, văn hóa truyền thống của các dân tộc bản địa Tây Nguyên. Khi được mời tham gia phản biện đề tài cấp tỉnh “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, thông qua Báo Đắk Lắk tôi đã nắm rõ hơn thông tin, tư liệu liên quan để có cơ sở phản biện. Hay trước những thay đổi của Bộ GD-ĐT trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, phụ huynh, học sinh “choáng ngợp” trước “rừng” thông tin, Báo Đắk Lắk đã kịp thời có bài viết định hướng dư luận. Gần đây, các trường trung cấp chuyên nghiệp gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh, ngoài nỗ lực của nhà trường, Báo Đắk Lắk đã luôn đồng hành với những bài viết chuyên sâu, xâm nhập thực tế giúp phụ huynh, học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường, nhu cầu việc làm”.

Các em học sinh Trường THPT Trần Phú  đọc tin tức trên Báo Đắk Lắk.
Các em học sinh Trường THPT Trần Phú đọc tin tức trên Báo Đắk Lắk.

Ngoài xem bản tin thời sự trong nước, quốc tế trên kênh truyền hình, mạng Internet, hằng ngày ông Y Puăt Tơr, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải đều dành thời gian đọc tin tức trên Báo Đắk Lắk. Không có nhiều thời gian nên “tư lệnh” ngành Giao thông Vận tải tỉnh chủ yếu quan tâm đến lĩnh vực của ngành và đã nhận xét: “Hiện trạng khó khăn của các tuyến giao thông, những bất cập trong tổ chức quản lý hoạt động vận tải, hay thông tin liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông; những biểu hiện tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện cơ giới; các dự án, công trình giao thông chậm tiến độ ảnh hưởng đến đời sống dân sinh được Báo phản ánh kịp thời, chính xác”. Tương tự, ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNT cho hay: “Đắk Lắk là tỉnh nông nghiệp nên báo Đảng địa phương khá “ưu ái” phản ánh đậm nét, toàn diện nhiều lĩnh vực từ trồng trọt, chăn nuôi, quản lý bảo vệ rừng, nhất là các mô hình hay, cánh làm tốt, gương điển hình tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới...”

Ở một cấp độ khác, ông Nguyễn Hải Lý, Trưởng Phòng Người có công (Sở LĐ-TB&XH) lại đặt niềm tin về mối quan hệ với cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh. Từ năm 2013 đến nay, Phòng đã phối hợp với Báo Đắk Lắk tuyên truyền về chính sách có công, nhất là chương trình Tổng rà soát theo Chỉ thị số 23 của Thủ tướng Chính phủ, qua đó giúp người dân nắm rõ các nội dung mới bổ sung, điều chỉnh về chế độ chính sách, thủ tục hồ sơ, điều kiện, quy trình, thời gian giải quyết chế độ, do đó việc thiết lập hồ sơ thực hiện dễ dàng, thuận lợi, hạn chế sai sót. Ông Lý khẳng định: “Thông qua công tác tuyên truyền trên Báo Đắk Lắk mà chương trình Tổng rà soát đã triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiều người tham gia hoạt động kháng chiến chưa được xem xét giải quyết chế độ sau khi xem báo đã liên hệ với các cơ quan chức năng để hướng dẫn thiết lập hồ sơ”.

Gửi trọn niềm tin

Là tổ trưởng tổ dân phố 7 (phường Thiện An, TX. Buôn Hồ), ông Hồ Viết Tuất thường xuyên đọc Báo Đắk Lắk để nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh để phổ biến cho bà con trong tổ. Theo ông, tờ báo đã có nhiều cải tiến về hình thức, nội dung, hình ảnh đẹp hơn. Trong khi đó, ông Lê Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Đắk Lắk lại có cái nhìn khác: “Báo Đắk Lắk gần đây đã có sự đổi mới rõ rệt, tin tức cập nhật nhanh, nội dung sâu, hành văn giản dị, gần gũi với cuộc sống; hình ảnh đẹp, thể hiện được nội dung muốn truyền tải. Hiện nay, trong khi nhiều tờ báo chạy theo những tin tức “giật gân”, vụ án… thì Báo Đắk Lắk vẫn kiên định với bản sắc riêng; có tính định hướng cao, tập trung giới thiệu gương người tốt việc tốt, những cách làm hay, những nhân tố mới ở mọi lĩnh vực tiếp thêm niềm tin, động lực cho người đọc. Chính điều này đã giữ chân bạn đọc”.

Với cương vị Phó Trưởng Ban thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, ông Y Puăt Tơr mong muốn Báo Đắk Lắk tiếp tục tuyên truyền hiệu quả về ATGT, bám sát chủ đề năm 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” cũng như tiếp tục thực hiện chủ đề tuyên truyền “Siết chặt quản lý, hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, góp phần nâng cao nhận thức của chủ xe và tài xế trong thực hiện các quy định về tải trọng phương tiện khi tham gia giao thông; kịp thời phản ánh các thông tin, kiến nghị của tỉnh đối với các bộ, ngành, tổ chức về các cơ chế, chính sách đặc thù để khuyến khích nhà đầu tư tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại địa phương. Còn ông Nguyễn Hoài Dương thì mong rằng báo sẽ có nhiều bài tuyên truyền liên quan đến vấn đề ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển sản xuất đáp ứng được các yêu cầu về hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi; phản ánh kịp thời những mô hình hay, các điển hình tiên tiến; tình hình phát triển sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các văn bản, chính sách liên quan. Bạn đọc Nguyễn Hữu Hùng, nhân viên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thì cho rằng bạn ít có thời gian để đọc nên các bài viết cần ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào vấn đề cần phản ánh. Một số bạn đọc khác lại cho rằng Báo Đắk Lắk cần có nhiều phóng sự điều tra; các bài viết phản ánh tiêu cực, đấu tranh chống tham nhũng…

Mong mỏi, gửi gắm của bạn đọc tiếp thêm sức mạnh để mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của độc giả.

Nguyên Hoàng Thuận


Ý kiến bạn đọc