Multimedia Đọc Báo in

"Bữa cơm với người lạ" ấm áp tình người

17:55, 23/04/2016
Từ cuối năm 2015, đội Công tác xã hội (CTXH) trực thuộc Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Cư M’gar đã tổ chức chương trình trải nghiệm “Bữa cơm với người lạ” nhằm chia sẻ khó khăn cùng những gia đình bất hạnh, người già neo đơn, bệnh tật.
Thành viên đội CTXH huyện Cư M'gar đến nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc bà Nguyễn Thị Tất (93 tuổi, trú tại thôn Tân Lập,  xã Ea Kpam).
Thành viên đội CTXH huyện Cư M'gar đến nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc bà Nguyễn Thị Tất (93 tuổi, trú tại thôn Tân Lập, xã Ea Kpam).

Hoạt động được tổ chức mỗi tháng một lần thu hút hàng chục tình nguyện viên tham gia. Anh Nguyễn Minh Quý, đội trưởng Đội CTXH chia sẻ: “Bắt nguồn từ bộ phim “Bữa tối với người lạ”, ban điều hành đội đã nảy sinh ra ý định tổ chức chương trình “Bữa cơm với người lạ” để các thành viên trong đội được tham gia trải nghiệm cuộc sống thực tế tại những gia đình khó khăn, có hoàn cảnh bất hạnh và chia sẻ, động viên họ vượt qua khó khăn”. Để có kinh phí hoạt động, các thành viên trong đội CTXH đã tổ chức bán báo, thu lượm ve chai vào các ngày chủ nhật hằng tuần, vận động các cá nhân, tổ chức đóng góp gây quỹ. Ban điều hành đội đã phối hợp với các tổ chức Đoàn Thanh niên cơ sở, Hội Chữ thập đỏ xã tiến hành khảo sát, chọn những gia đình khó khăn, bất hạnh, người già neo đơn, bệnh tật; sau đó ấn định một ngày cuối tuần trong tháng tập trung các tình nguyện viên chuẩn bị thực phẩm, quà tặng rồi chia thành từng tốp đến nhà các gia đình đã được khảo sát tổ chức nấu những món ăn ngon phục vụ gia đình, quét dọn vệ sinh, tăng gia sản xuất, tắm giặt, cắt móng tay cho trẻ em… Một bữa cơm tươm tất, nhà cửa sạch sẽ đã trở thành món quà bất ngờ mang lại niềm vui cho nhiều gia đình khó khăn. Bà Bùi Thị Thanh (60 tuổi) ở thôn 1, xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar) xúc động: “Tôi sống một mình đã nhiều năm nay, hơn 1 năm trước trong một lần đi mót cà phê bị rơi xuống giếng sâu và bị gãy cột sống lưng  phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt nhờ hàng xóm láng giềng. Khi các cháu của đội CTXH huyện đến nhà nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, tôi vui lắm. Bữa cơm có các cháu quây quần, ríu rít hỏi han khiến tôi thấy mình được an ủi rất nhiều, không còn cô quạnh nữa”.

“Bữa cơm với người lạ” đã trở thành hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Cư M’gar, góp phần động viên những gia đình khó khăn, bất hạnh thêm lạc quan, động lực để vượt qua  hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc