Multimedia Đọc Báo in

Hoạt động nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4)

18:19, 18/04/2016

*Hội Bảo trợ người khuyết tật – trẻ mồ côi TX. Buôn Hồ vừa tổ chức kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4).

Theo thống kê, TX.Buôn Hồ hiện có 645 người khuyết tật, trong đó số người khuyết tật gần như tàn phế là 631 người (chiếm 97,8%); trẻ em mồ côi là 204 cháu, trong đó có 20 cháu khuyết tật. Trong thời gian qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật – trẻ mồ côi thị xã đã vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện cùng chung tay chăm lo cho các đối tượng người khuyết tật trên địa bàn với nhiều hoạt động thiết thực: xây dựng quỹ hội gần 31 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 278 lượt người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 232 triệu đồng; vận động được 6 cá nhân nhận bảo trợ cho người khuyết tật; trao tặng 50 chiếc xe đạp cho trẻ em mồ côi, 20 chiếc xe lăn, 5 con bò sinh sản giúp cho người khuyết tật nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Trong dịp này, các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao 60 phần quà với tổng trị giá 18 triệu đồng tặng những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, phường.

Cán bộ hưu trí TP.Buôn Ma Thuột tặng quà nạn nhân chất độc da cam/điôxin Nguyễn Văn Tương (thôn 6, xã Cư Yang, huyện Ea Kar). Ảnh: Ama Anh
Cán bộ hưu trí TP.Buôn Ma Thuột tặng quà nạn nhân chất độc da cam/điôxin Nguyễn Văn Tương (thôn 6, xã Cư Yang, huyện Ea Kar). Ảnh: Ama Anh

* Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện Cư M’gar vừa tổ chức gặp mặt tọa đàm, giao lưu và tặng quà cho người khuyết tật và trẻ em mô côi.

Được thành lập năm 2013, đến nay sau gần 3 năm hoạt động, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện Cư M’gar đã có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng đến người khuyết tật, trẻ em mồ côi như: tặng 4 suất học bổng, 10 xe đạp cho học sinh khuyết tật, mồ côi; cấp 33 xe lăn, hỗ trợ 11 người khuyết tật có vốn chăn nuôi; xây dựng 2 nhà, 5 công trình vệ sinh; tặng quà cho hơn 1.000 lượt người khuyết tật, trẻ em mồ côi; phối hợp với đoàn từ thiện TP.Hồ Chí Minh mổ mắt thay thủy tinh thể cho 214 người… Tổng trị giá các hoạt động hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn khảo sát và làm thủ tục đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp cho người khuyết tật, đến nay toàn huyện có 1.049/1.157 người khuyết tật đang được hưởng chế độ…

Trong dịp  này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện đã trao 50 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 nghìn đồng) tặng người khuyết tật, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện.

*Vừa qua, đoàn cán bộ hưu trí tại TP.Buôn Ma Thuột đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Cư  Yang, Ea Dar, Ea Týh và Cư Ni (huyện Ea Kar). Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và 700 nghìn đồng tiền mặt.

Ninh Trang – Trung Dũng - Ama Anh
 


Ý kiến bạn đọc