Multimedia Đọc Báo in

Người Bí thư Đoàn trường nhiệt huyết với công việc

07:26, 26/06/2016

Tốt nghiệp khoa Thể dục Trường Đại học Vinh, đến năm 2008 anh Lê Anh Văn về công tác tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Ea Kar). Nhanh nhẹn, nhiệt tình với công tác Đoàn, năm 2010 anh Văn được bầu làm Bí thư Đoàn trường.

Để làm tốt công tác giảng dạy cũng như vai trò “thủ lĩnh thanh niên”, anh Văn không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ các thầy, cô giảng dạy lâu năm, những Bí thư Đoàn trường trước đó, kết hợp với vốn kiến thức, kinh nghiệm công tác Đoàn trong những năm học đại học để xây dựng kế hoạch hoạt động Đoàn của mình. Anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi trí tuệ, rèn kỹ năng sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh nhà trường tham gia như: Chương trình “Rung chuông vàng”, các hội diễn văn nghệ, hội thi “nữ sinh duyên dáng”...; phát động các phong trào thi đua học tốt, giúp nhau cùng tiến bộ như: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Anh còn tham mưu và tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả như: Phát động và tổ chức chương trình “Quà tặng tình thương” kêu gọi các nhà tài trợ, cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh trong toàn trường quyên góp tiền, quần áo, sách vở… để hỗ trợ và trao học bổng cho học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập. Trong năm học 2015 – 2016, đoàn viên, thanh niên học sinh trong trường đóng góp được 3 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái; vận động, quyên góp hơn 15 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo”; tặng tiền, quà cho trẻ em nghèo khuyết tật với số tiền gần 8 triệu đồng. Hằng năm, Đoàn Trường THPT Nguyễn Thái Bình đã phối hợp với Công đoàn nhà trường tặng 20 phần quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các gia đình nghèo ăn tết. Đoàn trường còn tổ chức Chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ" tặng học bổng, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng... Anh Lê Anh Văn chia sẻ: “Để hoạt động Đoàn hiệu quả, người khởi xướng các hoạt động Đoàn phải là người trực tiếp tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia; chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động, phát động các phong trào thanh niên nhằm tạo tạo sự đoàn kết, tập hợp thanh niên. Vì vậy, tôi luôn cố gắng là cầu nối giữa đoàn viên, thanh niên với tổ chức Đoàn; quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của đoàn viên, thanh niên để xây dựng biện pháp hoạt động, giúp đỡ cụ thể”.

Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác Đoàn, anh Văn đã được UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk... tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2016 anh Văn đã được Tỉnh Đoàn tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc