Multimedia Đọc Báo in

Gần 88% bệnh nhân hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện

18:03, 22/07/2016

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) Phạm Văn Tác chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế" hướng tới sự hài lòng của người bệnh, gần 88% bệnh nhân hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Cụ thể, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với các địa phương thực hiện đánh giá độc lập về ảnh hưởng của việc triển khai đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đến sự hài lòng của người bệnh tại 10 bệnh viện ở cả 3 tuyến từ trung ương đến tuyến huyện (gồm 4 bệnh viện tuyến trung ương; 3 bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố và 3 bệnh viện tuyến huyện). Kết quả cho thấy, gần 88% bệnh nhân hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện. Trong đó, tỷ lệ hài lòng của 4 bệnh viện tuyến trung ương đạt ở mức thấp nhất (82,3%); tỷ lệ hài lòng cao nhất tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh (95,6%) và tỷ lệ hài lòng tại bệnh viện tuyến huyện là 90%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với 5 nhóm chỉ số cấu thành dịch vụ khám chữa bệnh, tỷ lệ hài lòng cao nhất thuộc về nhóm minh bạch thông tin và thủ tục hành chính (91,1%); tiếp đến là nhóm thái độ ứng xử và kỹ năng làm việc của nhân viên y tế (90,1%).

Được biết, với những tỷ lệ nói trên, chỉ số hài lòng của các bệnh viện đã sớm đạt được theo yêu cầu về cải cách hành chính của Chính phủ đề ra (từ 80% trở lên vào năm 2020).

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc