Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Dân "kêu trời" vì đường xuống cấp

08:21, 21/08/2016

Huyện Cư M’gar có nhiều tuyến đường giao thông đang trong tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại, giao thương hằng ngày. Tuy một số tuyến đã được sửa chữa cục bộ, tuy nhiên vì nhu cầu nguồn vốn đầu tư rất lớn, trong khi điều kiện của địa phương có hạn nên nhiều tuyến đường vẫn tiếp tục “xuống cấp không phanh”…

Dọc tuyến đường từ thị trấn Quảng Phú về các xã cánh bắc của huyện Cư M’gar như: Ea Kpam, Ea H’đing, Ea Kiết, Ea Kuêh, Ea Tar có chiều dài 18 km. Khi bắt đầu đi vào địa phận xã Ea Kpam, ở nhiều đoạn mặt đường đã bong tróc, sụt lún và đầy rẫy “ổ gà, ổ voi”; nhiều đoạn lầy lội, những vũng nước lớn đọng lại thành “ao” giữa đường… khiến cho việc đi lại khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ông Y Khăm Niê nhà ở xã Ea Kpam bức xúc: “Con đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường dày đặc “ổ gà, ổ voi”, có nhiều đoạn xe đi ngược chiều không có chỗ tránh, đành phải dừng lại nhường nhau, rất mất thời gian”. Cùng chung tâm trạng, ông Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Ea Kiết cho hay, ông thường xuyên đi công tác trên tuyến đường liên xã này và cảm thấy rất bực bội vì phải tránh né rất nhiều “ổ gà, ổ voi”, mất thời gian và mệt mỏi.

Tuyến đường liên xã Ea H’đing - Ea Kiết dày đặc những
Tuyến đường liên xã Ea H’đing - Ea Kiết dày đặc những "ổ gà, ổ voi".

Được biết tuyến đường liên xã này là một trong những tuyến giao thông huyết mạch của huyện Cư M’gar nên lưu lượng xe tương đối nhiều, trọng tải nặng nên đường nhanh chóng xuống cấp. Năm 2012 các địa phương đã có đề xuất lên UBND huyện và đã được thi công sửa chữa cục bộ. Tuy nhiên không được bao lâu sau đường lại tiếp tục hư hỏng do nền đường đã yếu, ngấm nước mưa dẫn đến sửa chỗ này lại lún chỗ kia. Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh, từ năm 2013 đến nay, hầu như năm nào các xã nằm trên tuyến đường này cũng đều đề xuất xin sửa chữa, tu bổ nhưng đến nay vẫn chưa thể khắc phục được tình trạng hư hỏng, xuống cấp.

Ông Trần Tấn Anh, Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Cư M’gar cho biết: tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn cho việc thông thương tại tuyến đường liên các xã trên đã được người dân và chính quyền địa phương phản ánh, đề xuất sửa chữa lên huyện nhiều lần nhưng do nguồn ngân sách hạn hẹp nên huyện chỉ có thể đề xuất xin sửa chữa lên tỉnh và Trung ương. Bộ Giao thông vận tải cũng đã về khảo sát các tuyến đường liên xã bị hư hỏng trên địa bàn và dự kiến trích nguồn vốn bảo trì đường bộ Quốc lộ 14 để sửa chữa, tuy nhiên không hiểu vì sao đến nay vẫn chưa thấy được triển khai thực hiện.            

Khả Ngân


Ý kiến bạn đọc