Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng nhiều mô hình phòng chống bạo lực gia đình có hiệu quả

18:45, 18/08/2016

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 620 mô hình phòng chống bạo lực gia đình hoạt động thường xuyên và có hiệu quả, góp phần từng bước đẩy lùi vấn nạn trên.

Các mô hình này bao gồm những câu lạc bộ, đội nhóm sinh hoạt độc lập được hình thành trên cơ sở tự nguyện có sự giúp đỡ, tư vấn của các ban, ngành và đoàn thể liên quan.

Trung tâm Tư vấn phòng chống bạo lực gia đình tỉnh cho biết, điều đặc biệt từ các mô hình này là nhiều nơi đã năng động, linh hoạt lồng ghép việc phòng chống bạo lực gia đình vào các hoạt động, phong trào được phát động tại địa phương trên lĩnh vực kinh tế-xã hội như: giúp nhau làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; thi đua kinh doanh, sản xuất giỏi; khuyến học, khuyến tài; nuôi con khỏe, dạy con ngoan; ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền; phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà…

Chăm...
Chăm lo cho con cái để giữ vững hạnh phúc gia đình (Ảnh minh họa)

Nhờ vậy tình trạng bạo lực gia đình đã được mọi người nhận thức đúng đắn và từng bước được kiềm chế. Nếu như năm 2010, toàn tỉnh xảy ra gần 1.400 vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình thì đến năm 2015 đã giảm xuống còn 686 vụ.

                                                                                             

Phương Đình

      


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.