Multimedia Đọc Báo in

Không thanh toán tiền ngày giường bệnh khi nhập viện cấp cứu dưới 4 giờ

17:09, 21/11/2016

Theo Công văn số 7117/BYT-KH-TC của Bộ Y tế về hướng dẫn bổ sung thực hiện Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC giữa Bộ Y tế và Bộ Tài chính, bệnh nhân có BHYT khi vào khoa cấp cứu nếu thời gian điều trị dưới 4 giờ, không thanh toán tiền ngày giường bệnh điều trị nội trú.

Cụ thể, người bệnh vào khoa cấp cứu, không qua khoa khám bệnh và có thời gian điều trị dưới 4 giờ thì được thanh toán tiền khám bệnh, tiền thuốc và các dịch vụ kỹ thuật khác thuộc phạm vi của BHYT.

Trường hợp người bệnh cấp cứu nằm điều trị từ 4 giờ trở lên thì được thanh toán tiền ngày giường bệnh điều trị nội trú, tiền thuốc và các dịch vụ kỹ thuật theo quy định, không thanh toán tiền khám bệnh. 

Còn trong trường hợp người bệnh vào đăng ký và khám bệnh tại khoa khám bệnh thì việc thanh toán tiền khám bệnh vẫn được thực hiện theo quy định. Nếu trong 1 ngày người bệnh chuyển từ 3 khoa trở lên thì giá ngày giường điều trị nội trú hôm đó được tính bằng trung bình cộng tiền ngày giường tại khoa có mức giá tiền giường cao nhất và tại khoa có mức giá tiền giường thấp nhất quy định tại Thông tư 37.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc