Multimedia Đọc Báo in

Mưa lũ gây ngập lụt 68 hộ gia đình ở xã Ea Hu

16:52, 07/11/2016
Đến sáng ngày 5-11, mưa lớn liên tục trong nhiều ngày đã khiến nước lũ tràn về địa phận xã Ea Hu (huyện Cư Kuin) gây ngập lụt ở các khu vực thôn 1, thôn 2 và thôn 3.
 
Nước lũ gây ngập lụt nhà dân ở các khu vực thôn 1, thôn 2 và thôn 3.
Nước lũ gây ngập lụt nhà dân ở các khu vực thôn 1, thôn 2 và thôn 3.
 
Ngoài ra mưa lũ đã làm nước ở đập 24 và hồ Ea Hu tràn lên khu vực cầu Thác Đá và chợ Ea Hu gây ách tắc 2 tuyến đường giao thông liên xã nên người dân phải đi lại qua cầu bằng ghe và thuyền.
 
Người và gia súc đều di rời lên ghe tránh nước lũ.
Người và gia súc đều phải lên ghe tránh nước lũ.
 
Tính đến 21h cùng ngày mưa lũ đã  làm ngập 68 căn nhà, thiệt hại về gia súc và gia cầm khoảng 300 con và gây ngập lụt 100 ha cây trồng các loại, trong đó diện tích hồ tiêu bị ngập gần 30 ha; diện tích cây cà phê, điều và các loại hoa màu khác khoảng 70 ha. Hiện chưa có thiệt hại nào về người.
 
Công tác cứu hộ nhanh chóng được triển khai trên các địa bàn ngập lụt.
Công tác cứu hộ nhanh chóng được triển khai trên các địa bàn ngập lụt.
 
Đến chiều ngày 6-11 mực nước đã tạm ngưng không dâng lên nữa. Ngay sau khi nhận được thông tin nước lũ dâng gây ngập lụt ở xã Ea Hu, Huyện Ủy Cư Kuin đã về chỉ đạo hoạt động khắc phục lũ lụt; đồng thời tiến hành cứu trợ lương thực cho 68 hộ gia đình bị ngập do nước lũ. Đảng ủy, UBND xã cũng đã kịp thời chỉ đạo các thôn thực hiện triển khai phương án phòng, chống lụt bão và cứu trợ cho các hộ gia đình bị ngập lụt, nên hạn chế bớt được thiệt hại do lũ.
 
 
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.