Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ Mặt trận nhiệt tình, tâm huyết

13:33, 18/11/2016

Năm nay đã bước sang tuổi 76 nhưng bà Nguyễn Thị Tỷ (liên gia 6, tổ dân phố 4, phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn rất nhiệt tình, tâm huyết với công tác Mặt trận ở địa phương.

Bà Tỷ tham gia hoạt động trong Chi hội phụ nữ, Chi hội người cao tuổi của khu phố từ khi nghỉ hưu và bắt đầu gắn bó với công tác Mặt trận từ đó. Bà Tỷ quan niệm người cán bộ làm công tác Mặt trận phải đến trực tiếp với người dân, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền vận động, phải thật kiên trì mới có thể giải quyết được công việc. Vì vậy, bà luôn kiên trì, nhẫn nại, chịu khó giải thích tận tình, đến nơi đến chốn khi vận động bà con tham gia những phong trào của địa phương. Nhờ sự tận tụy của bà và các cán bộ Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4, các phong trào như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thi đua xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; vận động nhân dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường tích cực đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “An ninh quốc phòng”… của địa phương năm nào cũng đạt kết quả cao.

Bà Nguyễn Thị Tỷ (thứ hai từ trái sang) cùng với Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 4.
Bà Nguyễn Thị Tỷ (thứ hai từ trái sang) cùng với Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 4.

Đến nay đã 20 năm bà Tỷ gắn bó với công việc của một cán bộ Mặt trận ở cơ sở. Sự tận tâm, nhiệt huyết với công việc trong bà vẫn tràn đầy. Bà hiểu từng hoàn cảnh, nhớ tên từng hộ gia đình ở địa phương. Tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng bà vẫn đến tận nhà từng hộ để tuyên truyền, vận động, chia sẻ với bà con.

Đối với xã hội, bà Tỷ là người cán bộ Mặt trận tận tâm, nhiệt huyết, được mọi người yêu mến; về với gia đình, bà là người mẹ, người bà gương mẫu, gia đình bà luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, mẫu mực. Bà Tỷ tâm sự: “Tôi chỉ sợ không đủ sức khỏe để tham gia công tác xã hội, chỉ mong sao làm được điều có ích cho bà con, cho cộng đồng. Còn sức tôi còn làm việc vì đã lỡ có duyên với công tác Mặt trận rồi”.

 Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.