Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ huyện Ea Kar làm theo lời Bác bằng những hoạt động thiết thực

09:03, 28/11/2016

Hội Phụ nữ huyện Ea Kar hiện có 18 cơ sở hội với 241 chi hội thôn buôn, tổ dân phố và 27.489 hội viên. Trong những năm qua, Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã triển khai học tập và làm theo lời Bác bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Hội Phụ nữ huyện Ea Kar tặng quà cho các gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Hội Phụ nữ huyện Ea Kar tặng quà cho các gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hằng năm, các cấp Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đều gắn việc học tập và làm theo lời Bác với các phong trào thi đua như: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, Đề án 343  “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước” với 4 phẩm chất “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”… Các cấp Hội thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, các hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt chi hội; lồng ghép tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội... cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, cán bộ, hội viên từ huyện đến cơ sở đã đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và trở thành việc làm thường xuyên của các cấp Hội và chị em hội viên. Biểu hiện rõ nét nhất là trong cách nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày: các hội viên đã biết tiết kiệm chi tiêu một cách hợp lý để phát triển kinh tế gia đình và giúp đỡ các chị em khác có hoàn cảnh khó khăn 
 
Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Ea Kar.

Từ năm 2011 đến nay, Hội Phụ nữ huyện Ea Kar đã duy trì và xây dựng được 151 hũ gạo tiết kiệm, nuôi 1.335 con heo đất, 182 ống tiền tiết kiệm; qua đó tiết kiệm được 17.953 kg gạo và hơn 789 triệu đồng. Số gạo và tiền tiết kiệm đã được Hội sử dụng để hỗ trợ 464 gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân và trẻ mồ côi. Bên cạnh đó, Hội còn xây dựng được 362 tổ phụ nữ tiết kiệm với 14.296 thành viên tham gia, tiết kiệm được hơn 4 tỷ đồng giúp 12.765 lượt chị em vay vốn phát triển kinh tế; giới thiệu được 380 lao động nữ vào làm việc tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn huyện; vận động hội viên đóng góp sửa chữa 19 căn nhà và xây dựng mới 17 nhà “Mái ấm tình thương” tặng chị em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 730 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm giúp chị em tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hơn 136 tỷ đồng cho 8.682 hộ vay sản xuất kinh doanh. Hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt chào mừng 65 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Hội đã phát động phong trào thi đua thực hành tiết kiệm hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo với tổng số tiền tiết kiệm được hơn 3 tỷ đồng, giúp 2.765 phụ nữ nghèo vay vốn sản xuất; phát động quỹ “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” với tổng số tiền hơn 157 triệu đồng để mua 6 con bò sinh sản tặng hội viên nghèo…           

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc