Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế thử nghiệm mô hình chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ em qua Facebook

18:18, 27/12/2016

Ngày 26-12, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn triển khai thử nghiệm mô hình chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ em và trẻ sơ sinh thông qua mạng xã hội Facebook cho các bác sĩ chuyên ngành sản, nhi, chuyên trách chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng của 21 Trạm Y tế xã/phường thuộc TP. Buôn Ma Thuột.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ đã được hướng dẫn quy trình tạo tài khoản Facebook, tạo Fanpage, thêm thành viên vào nhóm, đăng thông tin, gửi thông báo, chia sẻ hình ảnh/video trên trang Fanpage…

Trang Fanpage Facebook có tên “Chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em Đắk Lắk” do Sở Y tế quản lý sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1-1-2017, với mục tiêu cung cấp kiến thức thiết yếu về chăm sóc sức khỏe đến các thai phụ, bà mẹ có con dưới 5 tuổi một cách nhanh chóng, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi. Hình thức của mô hình này là sản phụ tới các cơ sở y tế để khám sức khỏe sẽ được tạo một tài khoản Facebook mới hoặc sử dụng tài khoản đã có. Quản trị viên nhóm sẽ gửi yêu cầu tham gia nhóm. Sau khi tham gia, các thành viên nhóm sẽ được gửi thông báo, tài liệu chăm sóc sức khỏe, giải đáp các thắc mắc từ bác sĩ chuyên ngành sản, nhi của các cơ sở y tế uy tín trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ y tế tư vấn cho phụ nữ mang thai tại Trạm Y tế xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ y tế tư vấn cho phụ nữ mang thai tại Trạm Y tế xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Sở Y tế cho biết, Facebook đang ngày càng thu hút đông đảo mọi người trong xã hội tham gia. Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ em thông qua mạng xã hội là một phương thức mới về chăm sóc sức khỏe mà Sở Y tế hy vọng sẽ đem lại hiệu ứng tốt, góp phần cải thiện chất lượng sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh. Nếu hoạt động hiệu quả, mô hình này sẽ được nhân rộng ra 14 huyện, thị xã còn lại trên toàn tỉnh vào năm 2018.

Kim Oanh - Thu Huế
 


Ý kiến bạn đọc