Multimedia Đọc Báo in

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động quyên góp ủng hộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ

17:19, 21/12/2016
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa phát động quyên góp ủng hộ đồng bào Nam Trung bộ khắc phục thiệt hại do mưa lũ.
 
Theo đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, giúp bà con nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định đời sống. 
 

Hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk ủng đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt tháng 11-2016.

Được biết trong tháng 12, mưa lớn liên tục kéo dài đã gây ra lũ lụt ở duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nghiêm trọng, nhất là ở các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Lũ lụt làm cho 59 người chết và mất tích, 22 người bị thương, 821 ngôi nhà sập đổ và bị cuốn trôi hư hại hoàn toàn; 130.819 ngôi nhà bị ngập nước, hư hại; hàng vạn ha lúa màu bị ngập; nhiều trường học, trạm xá, các công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề. Riêng thiệt hại về nhà ở của nhân dân ước tính trên 2.000 tỷ đồng. 
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.