Multimedia Đọc Báo in

19 lần hiến máu cứu người

09:05, 16/01/2017

Anh Bảo Thi (sinh năm 1979) đang công tác tại UBND thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar) là tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo. Tính đến nay, anh đã có 19 lần chia sẻ những giọt máu cứu người.

Vốn là cán bộ Đoàn, anh Thi luôn nghĩ làm cách nào để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào phát huy vai trò xung kích tình nguyện của sức trẻ. Khi Đoàn phát động phong trào hiến máu tình nguyện, anh hăng hái xung phong đi đầu. Lần đầu tiên tham gia hiến máu vào năm 2002, anh đang là Phó Bí thư Đoàn xã Ea Pốk. “Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đơn giản, hiến máu để khơi dậy phong trào thanh niên nhưng tham gia rồi tôi mới nhận thức rõ hơn ý nghĩa của việc làm này. Đó không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn là trách nhiệm của bản thân mình đối với cộng đồng” - anh Thi chia sẻ.

Anh Bảo Thi.
Anh Bảo Thi - 19 lần hiến máu cứu người.

Lần hiến máu đầu tiên anh Thi không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, luôn phải “lắng nghe” cơ thể xem có gì bất thường không! Nhưng rồi thấy sức khỏe cũng bình thường, sau đó càng hiến máu anh càng thấy sức khỏe mình tốt hơn và hầu như năm nào anh cũng tham gia hiến máu, có năm  2 lần.

Mỗi lần hiến máu là anh lại thấy vui và hạnh phúc vì đã làm được việc có ý nghĩa, những giọt máu hồng của mình đã cứu thêm một cuộc đời ở lại, tiếp sức cho người bệnh. Chứng kiến cảnh những người mắc bệnh về máu luôn cần máu thường xuyên càng thôi thúc anh có thêm động lực để chia  sẻ, cứu người. Cái tên Bảo Thi và số điện thoại của anh luôn có trong danh sách Ngân hàng máu sống của địa phương. Đến nay anh đã tham gia hiến máu 19 lần. Anh đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương về thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh.

Điều làm anh Thi luôn trăn trở là trên thực tế, ai cũng biết  hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nhưng việc vận động nhiều người tham gia chưa hẳn dễ dàng. Từ việc nhỏ mà mình đã và đang làm, anh hy vọng sẽ góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện phổ biến hơn nữa trên địa bàn.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.