Multimedia Đọc Báo in

Cuộc đua tài thú vị của những người lính

09:48, 06/01/2017

Những môn thi đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa các đội thi tại Hội thao thể dục thể thao khối 4 cơ quan (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vừa qua đã mang lại một bầu không khí sôi động và những giây phút thư giãn.

Hấp dẫn từ những trận đầu

Với tinh thần thi đấu “Đoàn kết – Trung thực – Trách nhiệm – Cao thượng”, 4 đoàn vận động viên đến từ các Phòng: Tham mưu, Chính trị, Hậu Cần, Kỹ thuật (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) sau nhiều ngày tranh tài đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi: quần vợt, bóng chuyền, bóng chuyền bãi biển, kéo co, bóng đá… Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ các đơn vị “cháy” hết mình cho những môn thể thao yêu thích.  

Các vận động viên thi đấu môn bóng chuyền.
Các vận động viên thi đấu môn bóng chuyền.

Diễn ra vào những ngày cuối tuần, hội thao là dịp để cán bộ, chiến sĩ được giải trí, tận hưởng niềm vui và sống cùng đam mê thể thao. Không thua kém những giải đấu lớn, tại các sân thi đấu, khán giả đều cảm nhận được không khí rộn ràng, náo nhiệt, sức lôi cuốn mạnh mẽ thông qua cuộc tỉ thí giữa các Phòng.

Được mệnh danh là môn thể thao vua, nên ngay từ khi chưa bắt đầu, trận so tài bóng đá đầu tiên giữa Đội bóng Phòng Chính trị và Phòng Hậu cần đã được đông đảo cán bộ, chiến sĩ hồi hộp chờ đợi. Nhờ sự tập luyện thường xuyên nên từ khi trọng tài ra hiệu bắt đầu, hai đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Tận dụng lợi thế sức trẻ, các cầu thủ Đội bóng Phòng Chính trị liên tục tấn công khung thành đội bạn. Áp dụng kỹ thuật, kinh nghiệm nhiều năm “chinh chiến” trên sân cỏ, các cầu thủ Đội bóng Phòng Hậu cần cũng đã có những màn đáp trả đẹp mắt không thua kém…

Trung úy quân nhân chuyên nghiệp H’Quý Rơ Chăm (Phòng Chính trị) cho biết, chị và đồng đội đến cổ vũ các đội thi đấu từ rất sớm. Vốn chỉ muốn đến cổ vũ cho đội nhà, nhưng càng xem, chị càng thích. Những trận thi đấu hấp dẫn, kịch tính đó đã mang đến cho chị và khán giả ngày cuối tuần vui vẻ, thoải mái…

Tại trận thi đấu bóng chuyền giữa Đội bóng Phòng Tham mưu và Hậu cần cũng khiến khán giả hồi hộp, nín thở theo từng đường chuyền bóng của 2 đội. Mới đầu, khoảng cách tỷ số giữa Phòng Tham mưu và đội bạn quá xa, tưởng chừng khó lật ngược, nhưng nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đội dần lấy lại phong độ và đã có màn rượt đuổi tỷ số sát sao. Nhiều tình huống bóng tưởng chừng không thể cứu vãn được, nhưng bằng sự khéo léo, kinh nghiệm, các vận động viên Đội bóng Phòng Tham mưu đã “giải cứu” thành công, mang chiến thắng về cho đội của mình…

Hào hứng với bóng chuyền bãi biển

Quần vợt, bóng chuyền bãi biển là những nội dung thi đấu mới tại Hội thao lần này. Trong đó, môn bóng chuyền bãi biển yêu cầu vận động viên tham gia phải là Trưởng (phó) các ban hoặc thủ trưởng Phòng của các cơ quan. Ban tổ chức cho biết, không chỉ thanh niên đơn vị, mà thủ trưởng các Phòng, Ban đều có điều kiện thể hiện tài năng thể thao, qua đó thêm gắn kết tình đồng chí đồng đội.

Đúng “chất” của bóng chuyền bãi biển, toàn bộ cát tại sân chơi đều được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lấy từ cát biển tỉnh Khánh Hòa. Dù vẫn còn thiếu yếu tố ngoại cảnh như nắng, gió biển, sóng biển… nhưng chính cách xây dựng sân bóng và việc chọn cát biển mang lên Tây Nguyên đã góp phần tạo thêm sự phấn khởi, hứng thú đối với khán giả và các đội thi.

Dù thời tiết không ủng hộ, nhưng các đội chơi đã thi đấu hết mình, cống hiến khán giả những pha bóng đẹp. Không chỉ dừng lại ở mùa giải năm nay, Ban tổ chức hội thao cho biết, sân bóng chuyền bãi biển sẽ tiếp tục được duy trì và trở thành điểm tập luyện thường xuyên để bộ đội rèn luyện sức khỏe, đồng thời phục vụ những mùa hội thao khác của đơn vị…

Đánh giá về kết quả Hội thao, Thượng tá Y Miên Ktul, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Hội thao đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đó là tạo điều kiện để các vận động viên cùng nhau học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật thi đấu, rèn luyện sức khỏe, củng cố tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị trong cụm thi đua”. 

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc