Multimedia Đọc Báo in

Thôn nghèo mong có điện

08:42, 07/01/2017

Thôn 11, xã Cư Mốt (huyện Ea H’leo) được thành lập từ năm 2006, gồm  176 hộ dân với hơn 780 nhân khẩu sinh sống. Dù chỉ cách trung tâm xã Cư Mốt khoảng 4 km, lại nằm trên tuyến đường nối với xã Ea Khăl nhưng nhiều năm nay người dân nơi đây vẫn phải sống trong cảnh leo lét ánh đèn dầu...

 Gia đình anh Hoàng Văn Yên là một trong số ít hộ trong thôn được dùng điện từ thiết bị năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, điện năng lượng mặt trời rất yếu, chỉ thắp được một bóng điện nhỏ và xem ti vi. Còn gia đình anh Lục Văn Khoằn thì hàng chục năm nay vẫn cứ sinh hoạt dưới ánh đèn dầu. Anh Khoằn tâm sự: “Không có điện khổ lắm, nhà lúc nào cũng tối om, thương nhất là các cháu nhỏ, không có điện nên phải học dưới đèn dầu leo lét. Những đồ điện gia dụng hầu như xa vời với cuộc sống của bà con trong thôn, không phải bởi không có khả năng mua sắm mà bởi mua về cũng không có điện để dùng”.

Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân nằm trên địa bàn thôn 11 cũng phải chịu cảnh tương tự. Các trang thiết bị hiện đại như máy vi tính, máy in được đầu tư mua sắm nhưng không có điện nên không sử dụng và lâu ngày bị hư hỏng, xuống cấp rất lãng phí. Công trình nhà đa năng, nhà vệ sinh của trường dù được đầu tư tiền tỷ nhưng do không có điện, nước nên đến nay cũng bị bỏ hoang lâu ngày và xuống cấp.

 Hiện nay, ở xã Cư Mốt, ngoài thôn 11 còn có thôn 9 và thôn 10 cũng trong cảnh không có điện, cuộc sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Người dân 3 thôn này đang rất mong điện.     

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc