Multimedia Đọc Báo in

Chia sẻ trách nhiệm với công tác an sinh xã hội

08:33, 28/03/2017

Không chỉ là nơi hội tụ, chia sẻ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong làm ăn, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh còn là “nhịp cầu” kết nối để các nữ doanh nhân chia sẻ trách nhiệm, tấm lòng nhân ái đối với những cảnh đời, phận người khốn khó.

Là hộ nghèo của buôn, chồng đi làm thuê, vợ quanh quẩn với 2 sào cà phê nên thu nhập của gia đình chị H’Nga Niê ở buôn Kmrơng Prông B (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Căn nhà gỗ cũ xập xệ và ngày càng chật chội khi 8 người con của chị lớn khôn, có đứa đã lập gia đình, sinh con cũng ở chung với bố mẹ. Chia sẻ khó khăn đó, tháng 9-2015, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh và Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam đã hỗ trợ 40 triệu đồng, gia đình đóng góp ngày công và vay mượn thêm tiền để xây dựng căn nhà Mái ấm tình thương rộng 45 m2. Nhờ vậy, gia đình chị đã có nơi ở ổn định.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (bên phải), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam chia sẻ niềm vui với gia đình chị H’Nga Niê trong căn nhà mới.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh (bên phải), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam chia sẻ niềm vui với gia đình chị H’Nga Niê trong căn nhà mới.

Tết 2017 vừa qua là năm đầu tiên mẹ con chị H’Sinh Niê ở buôn Kmrơng Prông B (xã Ea Tu) được đón xuân trong căn nhà mới. Trước đó 2 mẹ con chị phải ở trọ, không có việc làm ổn định, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đầu năm 2016, chị được nhận vào làm ở Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam với mức lương trung bình 4 triệu đồng/tháng, được hưởng đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội. Không những vậy, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tỉnh còn hỗ trợ 5 triệu đồng, Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam cho vay 30 triệu đồng trừ dần vào lương để chị H’Sinh xây dựng căn nhà mới trị giá 60 triệu đồng. Chị H’Sinh bày tỏ: “Nhờ sự giúp đỡ của câu lạc bộ và công ty, tôi đã có nơi ở, việc làm ổn định, phát huy được kiến thức đã học tại Trường Đại học Tây Nguyên nhằm giới thiệu cho du khách về truyền thống, văn hóa của người Êđê”.

 
“Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh đã đã trở thành “mái nhà chung”, gắn kết, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nỗ lực hơn trong quá trình sản xuất kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh, từng bước chiếm lĩnh thị trường. Đồng thời, thông qua CLB, các nữ doanh nhân đã góp thêm một tấm lòng, chia sẻ vật chất đối với những người yếu thế trong xã hội” –
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc AnhChủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kô Tam.

Được thành lập từ năm 2007, đến nay, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh đã thu hút được 52 hội viên phụ nữ là giám đốc, phó giám đốc, chủ doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh. Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, tư vấn, hội thảo, tập huấn, hoạt động xúc tiến thương mại, hướng dẫn các thủ tục vay vốn ngân hàng… câu lạc bộ cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham quan, dã ngoại để hội viên có cơ hội vui chơi, giải trí, giao lưu học hỏi lẫn nhau trong cách điều hành, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Không những vậy, năm 2011, bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh đã thuyết phục, kêu gọi các nữ doanh nhân cùng hợp tác đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái - văn hóa - cộng đồng Kô Tam. Điều đáng nói, không chỉ chú trọng hoạt động sản xuất, kinh doanh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh và Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Kotam đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho công tác an sinh xã hội. Thông qua hoạt động của công ty và câu lạc bộ đã tạo việc làm ổn định cho 80 lao động địa phương, trong đó có 60 người đồng bào dân tộc thiểu số và cho khoảng 100 người việc làm thời vụ. Bên cạnh đó, từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ đã huy động các hội viên đóng góp trên 2 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tặng bò sinh sản cho phụ nữ nghèo; thăm và tặng quà cho phụ nữ, trẻ em ở những vùng đặc biệt khó khăn, các đối tượng chính sách, đồng bào miền Trung lũ lụt. Chị Nguyễn Thị Năm, Giám đốc Công ty TNHH Thiện Lộc, thành viên câu lạc bộ cho biết, với mong muốn chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội, hằng năm, bên cạnh hoạt động xã hội chung với câu lạc bộ, công ty, đơn vị cũng tích cực tham gia đóng góp nguồn lực cho các hoạt động xã hội nhân đạo ở địa phương như đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Nạn nhân chất độc da cam, thăm, tăng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn…    

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.