Multimedia Đọc Báo in

San sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo

20:17, 08/04/2017

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, Huyện Đoàn Krông Bông đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để góp phần hỗ trợ cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Những suất cơm nghĩa tình

Với mong muốn san sẻ bớt gánh nặng với những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chương trình “400 suất cơm, cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo” đã được Huyện Đoàn Krông Bông duy trì tổ chức hằng năm trong Tháng Thanh niên. Như thường lệ, cứ đến thứ 4 hằng tuần, các đoàn viên thanh niên lại cẩn thận chuẩn bị cơm và cháo để mang đến cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Không giấu được niềm vui khi nhận được sự quan tâm của các tình nguyện viên, ông Sùng Seo Mùa ở xã Cư Pui cảm động nói: “Gia đình mình thuộc hộ nghèo, vừa rồi con gái mình bị bệnh phải nằm bệnh viện huyện điều trị. Được nhận những suất cơm, cháo của các đoàn viên thanh niên mình rất vui. Tuy không mang nặng giá trị vật chất nhưng những phần cơm đã thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với người nghèo, đặc biệt là trong lúc khó khăn như thế này đã động viên gia đình người bệnh rất nhiều…”.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Bông phát cơm, cháo miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện.
Đoàn viên thanh niên huyện Krông Bông phát cơm, cháo miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Bạn Lê Minh Liêm ở thị trấn Krông Kmar, thành viên CLB Yêu Guitar cho biết, đây là năm thứ 2 bạn tham gia chương trình đầy ý nghĩa này. Để góp sức thực hiện chương trình, Liêm và CLB Yêu Guitar đã tổ chức bán hoa gây quỹ vì bệnh nhân nghèo và huy động sự đóng góp của người dân. Liêm tâm sự: “Mình cảm thấy vui khi được chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo. Hy vọng rằng mỗi suất cơm cháo tuy nhỏ nhưng đầy tình thương sẽ động viên tinh thần các bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật”.    

Vì sức khỏe người dân vùng sâu

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo cũng là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng mà Huyện Đoàn Krông Bông, Hội LHTN Việt Nam huyện đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ huyện thực hiện. Với tinh thần xung kích tình nguyện, hướng tới người dân vùng sâu, vùng xa, Tháng Thanh niên năm nay, Huyện Đoàn Krông Bông đã chọn Ea Rớt, thôn đặc biệt khó khăn của xã Cư Pui làm điểm tổ chức khám bệnh, phát thuốc.

Ông Lò Tiến Dũng, Trưởng thôn Ea Rớt cho biết, đây là lần đầu tiên người dân trong thôn được các bác sĩ về khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nên bà con rất vui mừng. “Ở đây, khi bệnh nặng lắm mới được đưa đi trạm xá hoặc bệnh viện. Còn nhiều trường hợp bị bệnh thông thường thì chủ yếu là điều trị tại nhà nên không khỏi được. Nay có các bác sĩ về, tất cả người dân ở Ea Rớt đều được khám, cho thuốc kịp thời, bà con phấn khởi lắm” – ông Dũng chia sẻ.

Chị Đỗ Thị Hằng, thành viên Hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Bông tâm sự: “Lần đầu đến với Ea Rớt mọi người trong đoàn ai cũng thấy thương cho hoàn cảnh của người dân nơi đây. Tuy phải bắt đầu hành trình từ sáng sớm, đường đồi  núi chênh vênh di chuyển rất khó khăn, phải mất tới hơn 2 giờ đồng hồ mới mang được thuốc vào để khám bệnh và cấp cho người dân nhưng các tình nguyện viên rất nhiệt tình”.

Với trách nhiệm là những y, bác sĩ trẻ, những tình nguyện viên, chị Hằng cũng như nhiều anh chị em trong đoàn rất mong muốn có nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa như thế này để được đóng góp công sức của mình vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là những người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

Khả Lê – Tấn Lợi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.