Multimedia Đọc Báo in

200 trẻ em được khám sàng lọc dị tật vật động và di chứng sẹo bỏng miễn phí

09:54, 13/05/2017

Trong 2 ngày (11 và 12-5), tại huyện Ea H’leo và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP. Buôn Ma Thuột) đã diễn ra chương trình khám sàng lọc dị tật vận động và di chứng sẹo bỏng miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2017.

21
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng hoa, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em cho Tổ chức phi chính phủ Children Action và Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh

Chương trình trên do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Children Action và các bác sĩ Bệnh viện Lausanne (Thụy Sỹ) tổ chức.

21
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho trẻ em đến khám sàng lọc

Sau 2 ngày, đã có 200 trẻ em của 15 huyện, thị xã, thành phố được khám sàng lọc dị tật vận động và di chứng sẹo bỏng, trong đó có 40 trường hợp được chỉ định phẫu thuật. Các em sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Tổ chức phi chính phủ Children Action tài trợ 100% chi phí điều trị và hỗ trợ tiền ăn ở, đi lại khi đi phẫu thuật tại TP. Hồ Chí Minh.

21
Bác sĩ Bệnh viện Lausanne khám sàng lọc bệnh cơ xương và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe, tập vật lý trị liệu cho trẻ em

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Quỹ phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Children Action thực hiện chương trình khám sàng lọc dị tật cơ xương khớp, di chứng sẹo bỏng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Được biết, trong 2 năm 2015 và 2016, toàn tỉnh đã có 70 trẻ em được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các tổ chức, đơn vị hỗ trợ phẫu thuật dị tật vận động.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.