Multimedia Đọc Báo in

Nơi "giữ lửa" hạnh phúc gia đình

09:44, 26/06/2017

Không chỉ là một “sân chơi” bổ ích, thiết thực, gắn kết cộng đồng, vun đắp tình làng nghĩa xóm, Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) còn góp phần giúp các gia đình “giữ lửa” yêu thương.

Được thành lập từ tháng 8-2012, đến nay, Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc có 36 thành viên. Định kỳ mỗi quý, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt một lần. Để nội dung các buổi sinh hoạt thêm sinh động, hấp dẫn, tránh sự nhàm chán, trước mỗi buổi sinh hoạt Ban chủ nhiệm câu lạc bộ họp bàn thống nhất nội dung, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Bên cạnh việc tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã phổ biến, tuyên truyền tới các thành viên những nội dung phong phú, theo các chuyên đề như: chủ trương, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước; kiến thức về phòng, chống tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, về nuôi dạy con cái, phương pháp chăm sóc, giáo dục con dưới 16 tuổi, kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc... Qua đó, các thành viên thêm hiểu biết lẫn nhau, cùng chia sẻ, động viên nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Là một trong những người tham gia sinh hoạt từ những ngày đầu tiên, chị Trương Bích Vân ở tổ dân phố 4 chia sẻ, nuôi con thời nay khác xa so với ngày xưa, tâm sinh lý của các cháu phát triển sớm, các tệ nạn xã hội ngày càng có chiều hướng gia tăng, con trẻ bản tính tò mò thích khám phá, nên cha mẹ phải nắm bắt kịp thời để định hướng cho con. Nhờ tham gia sinh hoạt tại câu lạc bộ, chị đã có thêm kiến thức, hướng dẫn, giáo dục nên 3 con đều chăm ngoan.

Anh Võ Thanh Chiêu ở tổ dân phố 6 thổ lộ, gia đình muốn hòa thuận, êm ấm thì vợ chồng phải tôn trọng, nhường nhịn, có trách nhiệm trong công việc nhà và nuôi dạy con cái. Vì vậy, trong các cuộc sinh hoạt hay giao lưu, gặp gỡ, anh em cũng bảo ban nhau hạn chế rượu chè, đỡ đần vợ làm việc nhà, chăm sóc con cái, cùng vợ quán xuyến, vun đắp hạnh phúc gia đình.

Theo chị Hoàng Thị Minh Hiền, Chủ nhiệm câu lạc bộ, Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc phường Thống Nhất đã góp phần giúp các thành viên nhận thức rõ vai trò của mình trong việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Đồng thời, là “hạt nhân nòng cốt” trong việc tuyên truyền cho các hội viên, chị em phụ nữ trên địa bàn những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống bạo lực gia đình; đóng góp tiền, ngày công và tích cực vận động các mạnh thường quân thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện.

Yến Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.