Multimedia Đọc Báo in

Những cán bộ phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

09:00, 25/10/2017

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Từ đó xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương phụ nữ điển hình, góp phần tích cực vào việc gìn giữ và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Nữ cán bộ dân vận khéo

Gặp bà H’Rê Ea Nuôl (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột) tại Hội nghị tuyên dương điển hình “dân vận khéo” trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh năm 2017, ấn tượng ban đầu của chúng tôi về một nữ cán bộ 15 năm làm công tác dân vận là giản dị, dễ gần, luôn biết lắng nghe, chia sẻ.

Bà H’ Rê Ea Nuôl (bìa phải), Phó Chủ tịch Mặt trận xã Cư Êbur trao đổi thông tin với người dân.
Bà H’ Rê Ea Nuôl (bìa phải), Phó Chủ tịch Mặt trận xã Cư Êbur trao đổi thông tin với người dân.

Tham gia công tác hội từ năm 2003, với cương vị Phó Chủ tịch Mặt trận xã, đồng thời là Đội phó Đội Công tác phát động quần chúng 253, bà H’Rê luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà cho biết: Trước đây xã Cư Êbur là “điểm nóng” về tình hình an ninh chính trị. Các đối tượng phản động lưu vong thường xuyên có những luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, trong khi nhận thức của một bộ phận người dân tộc thiểu số chưa cao nên dễ bị lôi kéo, dụ dỗ. Với phương châm “bám dân, gần dân” bà đã tập trung tuyên truyền, giải thích những chủ trương của Đảng và vận động bà con chấp hành pháp luật của Nhà nước, không nghe lời kẻ xấu dụ dỗ, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, bà H’Rê cũng đã góp phần trong việc nâng cao nhận thức của người dân đối với xây dựng nông thôn mới. Giới thiệu cho chúng tôi tuyến đường bê tông mới khang trang ở buôn Dha Prông bà tự hào nói: “Tất cả là nhờ công tác dân vận”. Tuyến đường Y Moan ở buôn Dha Prông, trước đây lầy lội khi mưa, bụi bặm khi nắng, ảnh hưởng đến việc đi lại và giao thương của bà con khiến bà H’Rê trăn trở. Ban đầu, khi vận động người dân hiến đất và tài sản trên đất để làm đường, các hộ dân đều không đồng tình và yêu cầu phải được bồi thường theo giá hiện hành. Trước tình hình đó, bà H’ Rê lại "đến từng ngõ, gõ từng nhà" phân tích, động viên cho bà con hiểu lợi ích của chương trình xây dựng nông thôn mới thì ai cũng đồng thuận.

Kinh tế gia đình không mấy khá giả nhưng niềm tự hào lớn nhất của bà H’Rê là nuôi dạy 4 người con gái ăn học nên người và đều đã có việc làm ổn định. Đến nay, dù đã ở tuổi ngoài 60, bà vẫn cần mẫn, tận tụy với công việc. Chia sẻ bí quyết thành công trong công tác dân vận, bà H’Rê nói: “Bác Hồ từng dạy: Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Điều quan trọng trong công tác dân vận là phải kiên trì giải thích, thuyết phục hợp tình, hợp lý. Có như vậy thì người dân mới tin và ủng hộ”.

Bí thư đoàn xã năng nổ, nhiệt huyết

Thân thiện, nhiệt huyết, trách nhiệm là nhận xét của nhiều người khi làm việc với chị Trần Thị Vui, Bí thư Đoàn xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin). Với vai trò là người đứng đầu tổ chức đoàn, chị Vui luôn hăng hái trong các phong trào và hoạt động, nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm công tác đoàn với các chi đoàn trực thuộc cũng như các bạn đoàn viên.

Chị Trần Thị Vui, Bí thư Đoàn xã Dray Bhăng thăm hỏi bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Chị Trần Thị Vui, Bí thư Đoàn xã Dray Bhăng thăm hỏi bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong hoạt động đoàn, chị Vui đặc biệt chú trọng đến công tác thiện nguyện. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ, chị luôn tìm hiểu các chi đoàn thôn, buôn về gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để vận động hỗ trợ. Đến nay, chị Vui đã vận động nhiều nhà hảo tâm cùng các bạn đoàn viên trên địa bàn xã hỗ trợ xây dựng 1 nhà Nhân ái cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở buôn Hra Ea Hning với số tiền 35 triệu đồng. Với những hoàn cảnh neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo, chị cũng kịp thời tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí để giúp họ vơi đi gánh nặng.

Không kể ngày nghỉ cuối tuần, chị luôn có mặt trong các hoạt động nhân đạo như: Ngày thứ 7 tình nguyện, bếp cháo tình thương, chung tay vì người nghèo. Từ những hoạt động bổ ích, giàu tính nhân văn, chất lượng công tác đoàn xã ngày càng được nâng lên, năng lực, phẩm chất của đội ngũ đoàn viên không ngừng được nâng cao. Không chỉ năng nổ trong hoạt động đoàn, chị Vui cũng luôn chu toàn và đảm đang trong vai trò người mẹ, người vợ ở gia đình. Công việc bận rộn là vậy nhưng chị luôn biết quan tâm, dành thời gian chăm lo chu đáo cho ông bà nội ngoại hai bên được vui, khỏe, gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Với những nỗ lực trong công tác đoàn, nhiều năm liền chị Vui đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tuyên dương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Chị Vui tâm niệm, muốn đoàn viên, thanh niên tham gia công tác đoàn, hội nhiệt tình thì mình phải gương mẫu, đi đầu trong hoạt động phong trào, có đạo đức lối sống trong sáng và phải thực hiện phương châm “nói đi đôi với làm”…

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.