Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn Quỹ Vì người nghèo

08:22, 05/12/2017

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhiều năm qua Quỹ Vì người nghèo của huyện Cư Kuin đã giúp rất nhiều hộ nghèo ổn định cuộc sống. Với những việc làm cụ thể như hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết, mái ấm tình thương, tặng bò…

Gia đình vừa mới được Ủy ban MTTQVN huyện trao nhà Đại đoàn kết là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Đợc (thôn 22, xã Ea Ning) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tuổi cao sức yếu (ngoài 80 tuổi), con cái lại ở xa không giúp đỡ được gì, hai vợ chồng phải sống trong căn nhà cũ nát. Năm 2017, gia đình ông được Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo để làm mới nhà ở; cùng với số tiền 27 triệu đồng của gia đình, bà con đóng góp vào, vợ chồng ông Đợc đã có được ngôi nhà kiên cố. Ông Đợc cho biết, đây là món quà quý giá của Nhà nước dành cho ông, vợ chồng ông vô cùng vui mừng vì ước mơ bấy lâu của hai vợ chồng đã trở thành hiện thực, từ nay không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa đến.

Ông Bùi  Thế Đông, Chủ tịch  Ủy ban MTTQVN huyện trao Quyết định tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Trọng Đợc (thôn 22, xã Ea Ning).
Ông Bùi Thế Đông, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện trao Quyết định tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Nguyễn Trọng Đợc (thôn 22, xã Ea Ning).

Ông Bùi Thế Đông, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện cho biết, nhờ phát huy hiệu quả nguồn Quỹ Vì người nghèo nên nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện đã dần ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện, dự kiến từ 9,33% đầu năm 2017 xuống còn khoảng 7,8% vào thời điểm cuối năm.

Ngoài hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, Quỹ Vì người nghèo của huyện còn hỗ trợ bò để các hộ nghèo tăng gia sản xuất, cải thiện thu nhập. Đơn cử như hộ chị Nông Thị Ráo (thôn 2, xã Cư Evy), chồng mất sớm, gia đình lại không có đất sản xuất, ai thuê gì làm nấy nên cuộc sống của 3 mẹ con chị gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi khảo sát, kiểm tra, Ủy ban MTTQVN huyện Cư Kuin đã trích Quỹ Vì người nghèo mua tặng gia đình chị Ráo một con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng. Khi nhận được bò hỗ trợ chị rất vui mừng, ngày nào đi làm thuê về chị cũng tranh thủ cắt cỏ về cho bò ăn, chăm sóc cho bò phát triển khỏe mạnh để sinh sản ra nhiều bê, tăng số lượng bò lên. Hay như hộ chị  Hứa Thị Thủy (thôn 4, xã Cư Evy), mãi vẫn chưa trả lại được sổ hộ nghèo cho xã vì đất đai ít lại thiếu vốn đầu tư. Khi được Ủy ban MTTQVN huyện tặng cho gia đình con bò, chị vô cùng cảm động. Chị tâm sự, với “món quà” này chị sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt để con bò phát triển khỏe mạnh giúp chị có nguồn vốn trang trải cuộc sống.

Ông Bùi Thế Đông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện (người mặc áo trắng) đi thăm các hộ được tặng bò.
Ông Bùi Thế Đông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện (người mặc áo trắng) đi thăm các hộ được tặng bò.

Theo Ủy ban MTTQVN huyện, chăm lo hỗ trợ người nghèo là một trong những phong trào thường xuyên được huyện triển khai trong nhiều năm qua nhằm hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn. Để nguồn Quỹ Vì người nghèo ngày một lớn mạnh, hằng năm Ủy ban MTTQVN huyện đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tham gia ủng hộ quỹ. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể triển khai, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Tính đến cuối tháng 10-2017, tổng số tiền vận động trên địa bàn huyện được 352 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQVN huyện đã mua tặng 6 con bò cho các hộ gia đình gặp khó khăn; tiếp nhận và trao tặng 15 con bò, với tổng trị giá gần 200 triệu đồng từ nguồn quỹ của Ủy ban MTTQVN tỉnh. Trong năm 2017, huyện cũng đã xây dựng và bàn giao 10 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 300 triệu đồng, hỗ trợ xây nhà Mái ấm tình thương cho trẻ mồ côi nghèo, nhà 167…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.