Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Chú trọng công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh

08:04, 05/01/2018

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học sinh, huyện Krông Pắc đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đối tượng này.

Tại Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Ea Phê), định kỳ hằng quý, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, tuần tra, cơ động Công an huyện lại về tuyên truyền, phổ biến cho học sinh những quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông. Các em được tiếp thu các kiến thức của Luật Giao thông đường bộ thông qua những hình ảnh trực quan sinh động, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về tình huống có thể xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Ngoài ra học sinh còn được thông tin một số quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó có các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn, như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định… giúp các em ý thức, không vi phạm trong quá trình điều khiển phương tiện.

Cảnh sát giao thông huyện Krông Pắc hướng dẫn học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Cảnh sát giao thông huyện Krông Pắc hướng dẫn học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Với Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phước An), công tác tuyên truyền được nhà trường lồng ghép vào các buổi chào cờ đầu tuần, những hoạt động ngoại khóa và các cuộc thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông. Theo thầy Đỗ Văn Phong, Hiệu trưởng nhà trường, do trường nằm ngay bên tuyến quốc lộ 26, có lưu lượng, mật độ phương tiện đông đúc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, nên song song với việc siết chặt quy định cấm học sinh đi xe phân khối lớn, nhà trường thường xuyên nhắc nhở học sinh đi xe đạp, xe máy điện phải tuân thủ nguyên tắc “3 có”, gồm: có giấy đăng ký mô tô, xe máy; có mũ bảo hiểm và bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự phương tiện”. Cùng với tuyên truyền, nhắc nhở, nhà trường đã đưa nội dung này vào tiêu chí đánh giá thi đua, những trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ sẽ bị xử lý bằng hình thức xếp loại hạnh kiểm yếu trong năm học.

Theo thống kê, có 7.000 học sinh của các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Krông Pắc tham gia ký cam kết “Không vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông”. Trong năm 2017 không có  trường hợp vi phạm.

Còn tại Trường THCS Ea Kly (xã Ea Kly), hằng tháng nhà trường đều xây dựng bài tuyên truyền về an toàn giao thông, theo từng chủ đề gần gũi, dễ hiểu như: “An toàn là bạn, tai nạn là thù”, “Hãy đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe máy điện”, “Bạn và tôi hãy cùng nhau thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ như chúng ta đã cam kết”... để chuyển tải cho học sinh qua bảng tin nội bộ của nhà trường; định kỳ phối hợp với Công an huyện tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, thông tin tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn, giúp các em ý thức được hiểm họa, tác hại khôn lường khi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đại úy Nguyễn Đức Tuấn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, tuần tra cơ động Công an huyện Krông Pắc cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, nhất là trong đối tượng học sinh, Công an huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ký quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục, trong đó có nội dung đẩy mạnh tuyên truyền, trang bị kiến thức và hình thành những kỹ năng tham gia giao thông văn minh cho học sinh”. Trên cơ sở đó, ngay từ đầu năm học, Công an huyện đã chủ động biên soạn tài liệu, xây dựng nội dung, tổ chức tuyên truyền đến các trường học dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống thông báo của các trường, tổ chức những hội thi an toàn giao thông, thi vẽ tranh… Bên cạnh đó Công an huyện còn hướng dẫn các trường xây dựng, nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước các cổng trường, đồng thời phối hợp với các trường THCS, THPT thống kê số học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy đến trường để quản lý chặt chẽ bằng hình thức ký bản cam kết “Không vi phạm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông”. Nhờ đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, các hành vi vi phạm trong đối tượng này đã giảm rõ rệt, không xảy ra tình trạng dàn hàng hai, hàng ba hay học sinh đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông…

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.