Multimedia Đọc Báo in

Bao lì xì Việt hút hàng dịp Tết

07:37, 03/02/2018

Vài năm trở lại đây, thị trường phong bao lì xì trở nên phong phú bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu mã mang đậm “chất Việt”, có thiết kế độc đáo, đang thu hút mọi lứa tuổi trong dịp Tết.

Khác với những mẫu bao lì xì của Trung Quốc được làm khá đơn giản có màu sắc đỏ vàng, dài bằng nửa gang tay đang chiếm hữu thị trường đồ trang trí Tết lâu nay, những mẫu bao lì xì Việt với màu sắc, kiểu dáng đa dạng đang được rất nhiều người ưa chuộng. Nổi bật trong thời gian gần đây là những mẫu bao lì xì “handmade” được làm từ giấy bìa craft dày dặn với những họa tiết lạ mắt. Không gói gọn trong những câu chúc quen thuộc “An khang thịnh vượng”, “Chúc mừng năm mới”, những mẫu bao lì xì “handmade” còn biến tấu lại các câu nói, câu hát trong những ca khúc, bộ phim nổi tiếng để in lên phong bao: “Tết xưa đẹp lắm con ơi, lì xì một xu thôi là nhớ nhau cả đời” biến tấu từ câu hát “Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời” (trong ca khúc “Ông bà anh” của nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu); hay những câu nói dí dỏm, hài hước: “Giấy chứng nhận đã lì xì”, “Năm con chó, thuận buồm xuôi gió”, “Tết này vẫn giống Tết xưa, vẫn là con nít vẫn ưa lì xì”… khiến nhiều người thích thú, đặc biệt là các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu bao lì xì còn được trang trí hình ảnh gần gũi với văn hóa Việt như: họa tiết gấm, mai đào, tranh dân gian Đông Hồ, bánh chưng xanh, hình chú chó là linh vật năm nay… với màu sắc bắt mắt, in trên chất liệu giấy dày nên nhìn lịch sự và sang trọng. Dạo một vòng qua các chợ, cửa hàng, nhà sách… trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, những mẫu bao lì xì mới, sản xuất tại Việt Nam được bày bán khá nhiều. Giá bán của loại bao lì xì này dao động từ 15.000 – 40.000 đồng/1 tệp 10 chiếc, đắt gấp 3,4 lần so với bao lì xì Trung Quốc, tuy vậy, mặt hàng này lại được rất nhiều người lựa chọn. Chị Thái Thị Hải (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, những năm trước chị không mua bao lì xì mà mừng tuổi bằng cách đưa tiền trực tiếp. Nhưng năm nay, chị quyết định mua bao lì xì Việt, bởi theo chị, bao lì xì hiện nay rất lạ và độc đáo, sẽ khiến người nhận thích thú. Hơn nữa, khi mừng tuổi mà trên phong bao có những lời chúc và hình ảnh gần gũi với đời sống của người Việt Nam lại càng thêm phần ý nghĩa.

Diệu Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.