Multimedia Đọc Báo in

Đoàn tụ trên quê hương

17:06, 08/02/2018
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức gặp mặt thân mật những kiều bào về quê đón Tết Mậu Tuất 2018.
 
Trong không khí ấm áp, thân tình những người con xa quê có dịp hội ngộ, sum vầy, cùng nhau hiến kế, chung sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp…
 
Định cư ở Canada từ năm 2002, đây là lần thứ hai ông Lê Văn Nguyện  (huyện Krông Pắc) cùng vợ là bà Lê Thị Ái có dịp về vui xuân trên quê nhà. “Năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết cận kề, vợ chồng tôi lại đau đáu nhớ không khí đầm ấm ở quê nhà, năm nay chúng tôi quyết định về Việt Nam vui Tết Mậu Tuất 2018. Cuộc sống sung túc nơi quê người không thể bù đắp cho cảm giác trống trải, da diết nhớ quê hương”, ông Lê Văn Nguyện tâm sự.
 
Sau bao năm xa đất nước, cảm giác đầu tiên khi ông đặt chân xuống sân bay là tâm trạng bồi hồi xúc động xen lẫn ngỡ ngàng, vui mừng trước những đổi thay, phát triển nhanh chóng của quê hương. Ông tin tưởng, đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng sẽ còn phát triển hơn nữa trước những cải cách mạnh mẽ của Chính phủ. Kỳ vọng đó của ông hoàn toàn có cơ sở khi ông cùng các kiều bào được thông tin chính quyền điện tử tại Đắk Lắk đã chuyển sang mức độ 3, nghĩa là đã thực hiện thủ tục hành chính thông qua hệ thống công nghệ thông tin, với việc dự kiến đến năm 2020 sẽ có 10.000 doanh nghiệp mới được thành lập. Đó chính là động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.
 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H’Đơk trò chuyện thân mật cùng các Việt kiều .

 
Ông Đỗ Thành Tài, một doanh nhân tại Mỹ cho biết, năm nào ông cũng trở về quê hương đón Tết cùng gia đình, bà con. “Đã từng đi 16 nước trên thế giới, song tôi luôn nhớ đến tình cảm, sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam, dù ở đâu, làm gì, người Việt Nam cũng một lòng hướng về cội nguồn quê hương, cùng nhau góp công, góp của xây dựng đất nước”, ông khẳng định. Đó không chỉ là lời nói suông mà còn được minh chứng qua hành động cụ thể khi ông quyết định gom góp tiền bạc, mua 2 "chuyên cơ mặt đất" trị giá 6 tỷ đồng về đầu tư trong lĩnh vực giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của bà con thay vì mở chuỗi hệ thống nhà hàng ở Mỹ.
 
Có mặt trong buổi gặp mặt ấm áp tình thân, trong sự chào đón long trọng của lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Võ Hưng An, việt kiều Mỹ nghẹn ngào, dâng trào niềm cảm xúc. “Tất cả các Việt kiều chúng tôi có mặt hôm nay cảm nhận rõ rằng, đất nước như người mẹ hiền bao dung luôn dang rộng vòng tay chào đón những người con trở về. Để nhắc nhở, lưu lại những kỷ niệm ở nơi đã từng “chôn nhau cắt rốn”, mỗi Việt kiều chung tay, hằng năm góp 50 USD để xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện các chính sách an sinh xã hội”, ông Võ Hưng An đề xuất với các Việt kiều.
 

Việt kiều Võ Hưng An chia sẻ tâm tư tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Déc H’Đơk cho biết, hiện Đắk Lắk có 5.000 kiều bào đang sinh sống, làm việc tại 187 quốc gia. Trong năm 2017, bà con kiều bào đã gửi về nhiều tỷ đồng cho người thân, gia đình và có nhiều đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội ở địa phương. Kiều bào luôn phát huy tinh thần đoàn kết, cần cù, chăm chỉ lao động, đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức cho sự phồn vinh của đất nước.

Hiện diện tại buổi gặp mặt để lắng nghe tâm tư, tình cảm của các kiều bào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận, biểu dương những đóng góp quan trọng của kiều bào cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời cho biết đất nước đang có những chuyển mình mạnh mẽ, với việc xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phục vụ. Đồng chí mong muốn, kiều bào Đắk Lắk đang định cư ở nước ngoài luôn biết trân trọng, gìn giữ truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc, mỗi người sẽ trở thành một “đại sứ du lịch”, giới thiệu với bạn bè năm châu về tiềm năng, thế mạnh của Đắk Lắk nhằm thu hút, kêu gọi đầu tư cũng như ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.