Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn "Kỳ nghỉ hồng"

08:13, 25/07/2018

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018 đang thu hút sự tham gia của lực hượng cán bộ, công chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ trong tỉnh với nhiều phần việc, công trình ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Tham gia chuỗi các hoạt động tình nguyện trong “Kỳ nghỉ hồng“ của Cụm thi đua số 3 (Đoàn Khối các cơ quan tỉnh) tại huyện Lắk, chúng tôi đã thực sự cảm nhận được sự nhiệt tâm của các bạn trẻ hướng về người dân vùng khó. Vượt chặng đường dài hơn 80 km về với xã Nam Ka, bất chấp thời tiết oi nóng, vượt lên sự mệt mỏi khi tham gia những công việc lao động nặng nhọc, những bạn trẻ luôn nở nụ cười trên môi vì họ đã thực sự có những ngày hè ý nghĩa. Trong chiến dịch năm nay, các cơ quan, đơn vị thuộc Cụm thi đua số 3 đã vận động từ các tổ chức, cá nhân được gần 30 triệu đồng để tổ chức các hoạt động như: tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi nghèo vượt khó; tặng sách khoa học công nghệ, pháp luật cho Đoàn thanh niên xã; thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng; tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về cách ủ phân bón cho bà con nông dân; trưng bày ảnh giới thiệu về văn hóa các dân tộc; nhúng, tẩm màn, hướng dẫn phòng tránh bệnh sốt xuất huyết; chiếu phim phục vụ bà con nhân dân xã Nam Ka. Chị Nguyễn Thị Thanh Hoài, Chi đoàn Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh (đơn vị Cụm trưởng) cho biết, mọi người tham gia đều rất vui và hạnh phúc khi có thể tổ chức chương trình ý nghĩa, góp phần giúp đỡ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đây còn là hoạt động gắn kết tình đoàn kết giữa thanh niên các đơn vị, là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên trong khối giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Đoàn viên thanh niên tẩm màn và hướng dẫn cách phòng chống sốt xuất huyết cho người dân xã Nam Ka.
Đoàn viên thanh niên tẩm màn và hướng dẫn cách phòng chống sốt xuất huyết cho người dân xã Nam Ka.

Nối tiếp những hoạt động ra quân đầy ý nghĩa của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Đoàn Cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk và Công ty Dược – Vật tư y tế tỉnh đã tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Cư Króa (huyện M’Đrắk). Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các y, bác sĩ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Phát huy tinh thần tình nguyện của cán bộ công chức trẻ, Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã thực hiện Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018 tại buôn Húk A, xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar). Trong chiến dịch, các bạn trẻ đã trao tặng 25 suất quà cho các cháu thiếu nhi; cùng đoàn viên, thanh niên địa phương thực hiện dọn vệ sinh, nạo vét mương nước trên các tuyến đường liên thôn, buôn với tổng chiều dài hơn 1,5km.

Với Đoàn cơ sở Sở Công thương, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay được tổ chức tại Chùa Bửu Thắng cơ sở 2 (xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột). Được biết, nơi đây hiện đang cưu mang 54 em nhỏ gặp nhiều thiệt thòi. Với mong muốn động viên tinh thần các em, đoàn viên, thanh niên đã cùng trò chuyện, tặng quà, tổ chức các trò chơi cho các em, đồng thời xây dựng công trình “Vườn rau thanh niên” với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Đại diện Cụm thi đua số 3 Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho thiếu nhi xã Nam Ka.
Đại diện Cụm thi đua số 3 Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng quà cho thiếu nhi xã Nam Ka.

Hòa chung không khí tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018 tại Đắk Lắk đang được triển khai thực hiện với những hoạt động tình nguyện có ý nghĩa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các cán bộ trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Các hoạt động của chiến dịch tập trung vào tháng 7 và tháng 8, với các hoạt động như Ngày thứ bảy tình nguyện (tư vấn giúp đỡ người dân về thủ tục hành chính); Ngày chủ nhật xanh (dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trồng và chăm sóc cây xanh, xây dựng vườn cây thanh niên); tập huấn kiến thức nông nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ, kỹ thuật nông – lâm nghiệp cho thanh niên nông thôn; thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn, Mẹ Việt Nam Anh hùng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn…

Với phương châm: “Cán bộ, công chức, thanh niên công nhân và lao động trẻ lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng tại tỉnh đã và đang làm tốt vai trò của mình, xây dựng được hình ảnh người đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo, có trách nhiệm  đối với cộng đồng, xã hội.

Diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8, “Kỳ nghỉ hồng” là một trong bốn chiến dịch nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 với sự tham gia của lực lượng thanh niên công nhân, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.