Multimedia Đọc Báo in

Quỹ đồng đội thắm đượm nghĩa tình

08:54, 04/07/2018

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, nhiều năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột đã tích cực góp công, góp của nhằm hỗ trợ, giúp đỡ đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.

Được xây dựng từ năm 2010, Quỹ “Vận động xây nhà Nghĩa tình đồng đội và tặng bò sinh sản cho hội viên” đã được Hội Cựu Chiến binh TP. Buôn Ma Thuột sử dụng hiệu quả theo đúng mục tiêu đề ra là chung tay hỗ trợ sinh kế, nhà ở cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vốn từng chạm vào lằn ranh sinh tử trong chiến tranh, hiểu rõ những nỗi đau, mất mát, thiếu thốn của đồng đội, nên khi nguồn quỹ được khởi xướng thành lập, hầu hết cán bộ, hội viên đều hưởng ứng nhiệt tình. Tùy theo khả năng kinh tế mà mỗi hội viên đóng góp trung bình 20 nghìn đồng/người/năm, cũng có những hội viên khá giả hơn thì đóng góp từ một trăm đến vài trăm nghìn đồng. Để giúp đỡ đúng đối tượng, mục đích, trước khi hỗ trợ, Hội thường phối hợp, trực tiếp xuống địa bàn khảo sát, bám nắm, rà soát tình hình thực tế để có hướng hỗ trợ phù hợp, trong đó ưu tiên việc xây dựng nhà cho đồng đội còn khó khăn về nhà ở.

Đại diện  Hội Cựu  Chiến binh  TP. Buôn  Ma Thuột đến chúc mừng  vợ chồng ông Y Nơm Kpơr  (ở giữa)  có nhà mới.
Đại diện Hội Cựu Chiến binh TP. Buôn Ma Thuột đến chúc mừng vợ chồng ông Y Nơm Kpơr (ở giữa) có nhà mới.
 

“Tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn quỹ hội, trong năm 2018, Hội Cựu Chiến binh TP. Buôn Ma Thuột sẽ phối hợp, khảo sát thực tế, qua đó phấn đấu xây dựng 3 căn nhà Nghĩa tình đồng đội và trao 3 cặp bò sinh sản tặng các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”. 

 
 
Ông Nguyễn Xuân Thụ, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh TP. Buôn Ma Thuột

Hơn nửa đời lam lũ, lao động vất vả, nhưng do thiếu đất đai sản xuất, lại không có công việc ổn định nên cuộc sống vợ chồng cựu chiến binh Y Nơm Kpơr (buôn Ky, phường Thành Nhất) gặp nhiều khó khăn. Sống chung với các con trong căn nhà rách nát, xuống cấp, rất nhiều lần vợ chồng ông muốn sửa sang, xây mới nhưng không đủ kinh phí. Thấu hiểu những khó khăn đó, mới đây Hội Cựu chiến binh thành phố đã trích quỹ hỗ trợ gia đình ông 40 triệu đồng để xây nhà. Sau hai tháng thi công, căn nhà mới có diện tích 70 m2 với sự chung tay của đồng đội, người thân dần hoàn thiện trong niềm khôn xiết của cả gia đình. Đón nhận quyết định tặng nhà từ Hội, ông Y Nơm Kpơr không giấu được xúc động: “Cám ơn tấm lòng của các cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột, nhờ sự hỗ trợ của mọi người mà gia đình tôi đã có được một căn nhà ấm áp nghĩa tình, khang trang, rộng rãi. Từ nay chúng tôi không còn phải lo lắng chỗ trú mưa, che nắng như trước nữa”.

Trực tiếp đến chia vui cùng gia đình đồng đội, ông Nguyễn Trung Hải, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố bộc bạch chân thành: 20 nghìn đồng có thể với nhiều người chỉ mua được một ly cà phê, hay một tô bún buổi sáng, nhưng với sự góp nhặt chung của nhiều gia đình như thế, giá trị của nó sẽ thay đổi. Của ít lòng nhiều, “góp gió thành bão”, “kiến tha lâu cũng đầy tổ” và sự sẻ chia, đoàn kết của đồng đội đã giúp nhiều trường hợp vươn lên, vượt qua những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống.

Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột tặng bò giống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Hội Cựu chiến binh TP. Buôn Ma Thuột tặng bò giống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, từ sự chung tay, chia sẻ đó, từ năm 2012 đến nay, thông qua nguồn quỹ “Vận động xây nhà Nghĩa tình đồng đội và tặng bò sinh sản cho hội viên”, Hội Cựu chiến binh thành phố đã hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng 18 căn nhà cho các đồng đội có hoàn cảnh khó khăn như các gia đình cựu chiến binh: Nguyễn Văn Danh (thôn 1, xã Hòa Xuân), Nguyễn Văn Thanh (thôn 6, xã Hòa Thuận), Đinh Văn Lê (tổ dân phố 8, phường Tân An), Đàm Tá Lâm (thôn 5, xã Hòa Phú)… Bên cạnh đó, Hội đã hỗ trợ bò sinh sản cho nhiều hội viên như gia đình ông Y Sưn Binh (buôn Kô Tam, xã Ea Tu), ông Lê Xuân Thảo (thôn 5, xã Hòa Khánh), ông Trương Ngọc Sơn (tổ dân phố 1, xã Tân Hòa)…

Với sự chăm lo giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự nỗ lực của chính các gia đình, tin rằng các hội viên CCB sẽ sớm khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.