Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn từ những công trình thanh niên ở Cư Né

08:27, 24/10/2018

Năm 2018, những công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới ở xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã mang lại ý nghĩa thiết thực, ghi đậm dấu ấn xung kích tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ xã nhà.

Đến buôn Mùi 3 vào một buổi chiều trung tuần tháng 10, chúng tôi mới cảm nhận rõ ý nghĩa của những công trình thanh niên tại xã vùng sâu Cư Né. Trên khoảng sân trong khuôn viên điểm Trường Mầm non Bình Minh (cạnh nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng) được lát xi măng sạch sẽ, những em nhỏ đang hào hứng chơi những trò chơi: xích đu, cầu trượt, ghế nhún, bập bênh...

Cách đó không xa, sân bóng chuyền cũng náo nhiệt không kém bởi những pha bóng hấp dẫn đến từ “đội tuyển” hội tụ đủ thành phần: già, trẻ, gái, trai… của buôn. Được biết, đây là công trình “Sân vui chơi thiếu nhi” được xây dựng trong năm 2018 với tổng kinh phí là 50 triệu đồng, trong đó Tỉnh Đoàn hỗ trợ mua đồ chơi thiếu nhi trị giá 25 triệu đồng, còn lại do Đoàn xã vận động và đóng góp ngày công xây dựng.

Anh Y Vân Mlô, một người dân trong buôn hào hứng chia sẻ, từ khi sân vui chơi được hoàn thành, các cháu học tại điểm trường Mầm non Bình Minh đã có chỗ vui chơi. Đặc biệt, cứ mỗi buổi chiều, người dân trong buôn lại tập trung về đây, người lớn thì chơi bóng chuyền, trẻ em chơi các trò chơi, bố mẹ đưa con em mình đến chơi thì cùng ngồi tâm sự, trò chuyện khiến xóm làng ngày càng gắn kết. Khi đến đây, mọi người ai cũng cảm thấy vui vẻ, thoải mái sau một ngày dài làm việc trên nương rẫy.

Đoàn viên thanh niên xã Cư Né tham gia làm sân vui chơi  thiếu nhi tại buôn Mùi 3.
Đoàn viên thanh niên xã Cư Né tham gia làm sân vui chơi thiếu nhi tại buôn Mùi 3.

Cùng với công trình “Sân vui chơi thiếu nhi” tại buôn Mùi 3, năm 2018 Đoàn xã cũng triển khai xây dựng thêm 3 công trình thanh niên sân bóng chuyền tại 3 buôn: buôn Dhía, Kđrô 2 và Ea Kroa với tổng kinh phí hơn 55 triệu đồng. Nhờ có sân bóng chuyền khang trang, thanh niên các buôn đã bớt tụ tập, nhậu nhẹt, thay vào đó tập chơi thể thao và tổ chức giao lưu thể thao với các buôn khác, qua đó nâng cao tinh thần thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho bà con.

Bên cạnh xây dựng các công trình thanh niên, Đoàn xã Cư Né còn tích cực, chủ động nhận những phần việc thanh niên mang ý nghĩa xã hội. Đơn cử như việc tu sửa cầu buôn Droah (nơi được coi là điểm chốt giao thông huyết mạch nối xã Cư Né và xã Ea Toh, huyện Krông Năng). Vì mặt cầu làm bằng gỗ, nhưng do xe quá tải thường xuyên đi qua nên cầu bị hư hỏng nặng, gây khó khăn trong việc lưu thông phương tiện, nhất là việc vận chuyển nông sản, hàng hóa của bà con. Trước tình hình đó, Đoàn xã đã chủ động tham mưu, phối hợp với UBND xã Cư Né tiến hành sửa chữa lại mặt cầu, giúp nhân dân đi lại thuận tiện hơn, đồng thời nhận phần việc thanh niên tu sửa mặt cầu nếu có hư hỏng. Cùng với đó, Đoàn xã đã tiến hành trồng 300 cây sao đen tại bến nước buôn Drao và quanh nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của các buôn trong xã; phối hợp cùng huyện Đoàn Krông Búk tham gia trồng và nhận chăm sóc 2.000 cây sao đen tại khu vực đất lâm nghiệp thôn Ea Kroa, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Các em nhỏ vui chơi tại điểm Trường Mầm non Bình Minh.
Các em nhỏ vui chơi tại điểm Trường Mầm non Bình Minh.

Anh Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Đoàn xã Cư Né cho biết, những công trình, phần việc thanh niên mà Đoàn xã triển khai trong năm 2018 tuy nhỏ, nhưng đã mang lại hiệu quả, ý nghĩa hết sức to lớn đối với người dân trên địa bàn. Từ đó phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc