Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo

08:46, 28/11/2018

Gánh chịu đau đớn, bệnh tật ngay từ khi mới chào đời; không có tiền chạy chữa, phải duy trì sự sống bằng thở ôxy và truyền sữa - đó là tình cảnh đáng thương của bé Nguyễn Hoàng Yến (3 tuổi, ở thôn 4, xã Cư Prao, huyện M’Đrắk).

Bé Yến là con của vợ chồng anh Nguyễn Tiềm Đức Tài và chị Bùi Thị Hiệu, gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở thôn 4, xã Cư Prao. Anh Tài cho biết, từ khi mới chào đời năm 2016, bé Yến đã bị thiếu ôxy lên não, sau đó dẫn đến biến chứng bại não, viêm phổi, viêm màng não mủ, xuất huyết dạ dày, nhiễm trùng máu. Vợ chồng anh Tài đã gom góp hết tiền dành dụm trong nhiều năm, bán hết tài sản trong nhà để đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 1, Trung tâm Y khoa Medic - Hòa Hảo (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Sau gần 1 năm cầm cự, do chi phí quá nhiều, gia đình không còn khả năng lo liệu chữa trị nên đành phải đưa Yến về nhà, duy trì sự sống bằng thở ôxy và truyền sữa. Hằng ngày chứng kiến cảnh con gái quằn quại trong những cơn đau, vợ chồng anh Tài rất đau xót nhưng cũng chẳng biết làm thế nào, anh Tài cố gắng đi làm thêm dành dụm tiền, cứ hai tháng lại chắt chiu, vay mượn đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị. Mỗi lần Yến nằm viện, chi phí chủ yếu dành để mua thuốc và trang trải cho con, còn bố mẹ cháu phải đi xin cơm, cháo từ thiện cho qua bữa. Qua 3 năm chữa trị cho con, hiện tại số nợ mà vợ chồng anh Tài đã vay mượn anh em họ hàng lên đến cả trăm triệu đồng nhưng cũng không biết đến bao giờ mới trả được.

Bé Nguyễn Hoàng Yến duy trì sự sống từng ngày bằng thở oxy và truyền dịch do không có tiền chạy chữa.
Bé Nguyễn Hoàng Yến duy trì sự sống từng ngày bằng thở oxy và truyền dịch do không có tiền chạy chữa.

Ngoài bé Hoàng Yến, vợ chồng anh Tài còn có thêm một bé gái 2 tuổi. Chị Hiệu chủ yếu chăm con nên không có thời gian lao động. Gia đình không có đất canh tác, nguồn thu nhập chủ yếu chỉ trông chờ vào tiền công bốc vác của anh Tài, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Tình trạng sức khỏe của bé Hoàng Yến đang rất nguy kịch và xấu thêm từng ngày. Cuộc chiến đi tìm sự sống của con còn dài nhưng hiện gia đình anh Tài đã sức cùng lực kiệt, rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm để cứu cháu bé tội nghiệp. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Nguyễn Tiềm Đức Tài, thôn 4, xã Cư Prao, huyện M’Đrắk; điện thoại: 0967023153.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.