Multimedia Đọc Báo in

Hoa thơm dâng Bác

11:27, 03/02/2019

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong lực lượng Công an tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến với những việc làm thiết thực, cụ thể.

Họ là những “bông hoa” tiêu biểu, là minh chứng sống động cho những phẩm chất cao đẹp của người Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Học Bác từ những điều giản dị

Thân thiện, tận tình, trách nhiệm là những nhận xét mà lãnh đạo, đồng nghiệp cũng như người dân đến làm thủ tục tại Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh (QLXNC) - Công an tỉnh dành cho Trung úy Trịnh Thị Ngọc Trinh.

Đảm nhận nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết các loại hồ sơ xuất nhập cảnh, Trung úy Trịnh Thị Ngọc Trinh đã hướng dẫn người dân làm hồ sơ một cách chu đáo với thái độ lịch sự, nhẹ nhàng. Bên cạnh việc nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, bản thân Trung úy Trinh cũng không ngừng đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện những hồ sơ không đủ điều kiện để cấp hộ chiếu, qua lại biên giới quốc gia không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định… 

Trung úy Trịnh Thị Ngọc Trinh hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Phòng quản lý xuất, nhập cảnh.
Trung úy Trịnh Thị Ngọc Trinh hướng dẫn người dân làm thủ tục tại Phòng quản lý xuất, nhập cảnh.

Không chỉ tận tâm trong công việc, Trung úy Trinh còn nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động hướng về cơ sở như: Cứu trợ các gia đình bị ảnh hưởng do bão, xây dựng các lớp học tình thương, quyên góp quần áo cho người nghèo… 

Thượng tá Dương Thị Ngọc Thu, Phó Phòng QLXNC đánh giá: Đồng chí Trinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào, được người dân tin yêu và đồng nghiệp quý mến. Mới đây, trong khi thực hiện nhiệm vụ tiếp dân tại đơn vị, Trung úy Trinh phát hiện giỏ xách do công dân làm rơi tại trụ sở. Qua kiểm tra phát hiện số tiền 50 triệu đồng cùng một số tài sản khác, chị Trinh đã kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị liên hệ trả lại tài sản cho người bị mất. Trung úy Trinh đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính trung thực của người chiến sĩ Công an nhân dân, nhặt được của rơi trả người đánh mất. 

Tận lực vì dân

Bằng sự tận tâm, hết lòng với công việc, Công an viên Y Thinh Niê (SN 1990) của buôn Tơng Rang A, xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông) là điển hình xuất sắc trong việc học và làm theo Bác trong lực lượng Công an nhân dân.

Gặp Y Thinh trong khi anh đang bận rộn hướng dẫn người người làm phiếu kê khai thông tin cá nhân tại nhà cộng đồng buôn Tơng Rang A. Do đa số bà con trong buôn kê khai các văn bản, giấy tờ còn chậm nên Y Thinh phải “mướt mồ hôi” chỉ bảo cho từng người. Đối với những trường hợp không biết chữ hoặc viết quá xấu anh sẵn sàng viết giúp bà con. Y Thinh kể: Mình làm Công an viên được 5 năm rồi. Khi mới phụ trách địa bàn buôn Tơng Rang A, tình hình an ninh trật tự trong buôn khá phức tạp. Cũng là một thanh niên, vào những dịp cùng hội họp, gặp gỡ trong buôn, mình tranh thủ nói chuyện với họ về cái đúng cái sai, nhờ nhiều lần như vậy mà trai tráng trong buôn đã dần thay đổi, bớt ăn chơi, quậy phá.”

Trưởng Công an xã Cư Đrăm Trần Văn Hiếu khen ngợi: “Y Thinh là một Công an viên nhiệt tình và luôn tận tụy vì nhân dân. Tất cả những mâu thuẫn lớn nhỏ trong buôn, Y Thinh luôn luôn có mặt đầu tiên để giải quyết”. Y Thinh nhớ nhất là lần đi giải quyết tranh chấp đất giữa hộ ông Y Blay Êban và bà H’Nhik Niê. Nghe tin báo có mâu thuẫn xảy ra, Y Thinh lập tức đến hiện trường, kịp thời ngăn chặn một trận đánh nhau lớn giữa 2 dòng họ. Sau khi phân tích cho ông Y Blay hiểu rõ phần đất ông tranh chấp thuộc sở hữu hợp pháp của gia đình bà H’Nhik thì mâu thuẫn mới được giải quyết.

Anh Y Thinh Niê luôn lắng nghe tâm tư của người dân buôn Tơng Rang A, xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông.
Anh Y Thinh Niê luôn lắng nghe tâm tư của người dân buôn Tơng Rang A, xã Cư Đrăm (huyện Krông Bông).

Tuy đã một năm trôi qua nhưng người dân xã Cư Đrăm vẫn chưa quên cơn bão khủng khiếp số 12 đã tàn phá biết bao căn nhà và tài sản của người dân. Chị Hà Thị Hương ở buôn Tơng Rang A xúc động nhớ lại: “Nhà tôi ở nơi thấp trũng nên khi cơn bão ập vào nhà cửa đều tan tành, nước ngập cả nhà lẫn đường đi. Trong khi hai mẹ con không còn nơi bấu víu phải trèo lên cây thì Y Thinh và cha của anh đã không ngại nguy hiểm băng qua nước sâu cứu chúng tôi”.

Tấm lòng và sự nhiệt huyết của Y Thinh đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận tặng nhiều Giấy khen. Anh xứng đáng là tấm gương cho những cán bộ, chiến sĩ khác noi theo.

Lê Ngân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.