Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019

10:34, 30/05/2019
Chiều 29-5, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức triển khai Kế hoạch tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019.
 
Với chủ đề: “Tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm: xây dựng công trình thanh niên, phần việc thanh niên trong Chiến dịch; các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các chương trình, chiến dịch cao điểm (Tiếp sức mùa thi; Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh; Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”).
 
Hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo huyện Ea Súp do Đoàn khối các Cơ quan tỉnh tổ chức
Hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo huyện Ea Súp do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức
 
Mục đích của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 là nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chung tay góp sức xây dựng các công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đồng thời, thông qua các hoạt động tình nguyện nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội… khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong xã hội.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.