Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động huyện Buôn Đôn: Đa dạng hình thức chăm lo đời sống người lao động

10:00, 25/07/2019

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Buôn Đôn hiện có 2.183 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt ở 56 công đoàn cơ sở. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm, LĐLĐ huyện chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm, chế độ, chính sách liên quan đến người lao động.

Nhận thấy còn nhiều trường hợp CNVCLĐ gặp khó khăn trong cuộc sống, các cấp Công đoàn trong huyện đã triển khai các hoạt động xã hội từ thiện, trong đó, đặc biệt chú trọng công tác xây Quỹ Mái ấm công đoàn để sửa chữa, xây mới nhà cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Bình quân hằng năm, LĐLĐ huyện vận động CNVCLĐ tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Mái ấm công đoàn được gần 120 triệu đồng. Từ năm 2018 đến nay, đơn vị đã hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn xây dựng mới 7 căn, sửa chữa 1 nhà Mái ấm công đoàn. Trong đó, nhà xây mới được hỗ trợ 30 triệu đồng/căn; nhà sửa chữa được hỗ trợ 20 triệu đồng/căn.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Buôn Đôn thăm hỏi đời sống các đoàn viên.
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Buôn Đôn thăm hỏi đời sống các đoàn viên.

Là một trong những đoàn viên nhận được sự hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn, chị Lãnh Thị Huyền Trang (Trường Mầm non Hoa Ban) chia sẻ: Trước đây hai vợ chồng chị sống trong căn nhà tạm bợ, xa nơi làm việc, đường sá đi lại khó khăn, ý định làm căn nhà mới không thực hiện được vì cuộc sống còn thiếu thốn. Năm 2019, được LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, cộng với việc bố mẹ cho mảnh đất gần nơi công tác nên vợ chồng chị mạnh dạn vay mượn thêm để làm nhà với diện tích 75 m2, trị giá hơn 170 triệu đồng.

 
“Trong thời gian tới LĐLĐ huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao để tổ chức Công đoàn thực sự là mái nhà chung của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện”.
 
Ông Nguyễn Lam Điền, Chủ tịch LĐLĐ huyện Buôn Đôn

Cùng với hỗ trợ xây dựng nhà ở, đơn vị còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động thông qua việc thăm hỏi, động viên kịp thời nhân dịp lễ, tết, khi gặp ốm đau, hoạn nạn.

Từ đầu năm 2019 đến nay, LĐLĐ huyện đã trao 87 suất quà (trị giá 400.000 đồng/suất) và 230 suất (trị giá 300.000 đồng/suất) tặng đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Riêng Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ huyện tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 37 suất quà (trị giá 300.000 đồng/suất) tặng CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, bị tai nạn rủi ro và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Buôn Đôn bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho chị Lãnh Thị Huyền Trang.
LĐLĐ huyện Buôn Đôn bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho chị Lãnh Thị Huyền Trang.

Để khuyến khích đoàn viên nâng cao hiệu quả công việc, LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức phát động thi đua theo từng đợt, từng thời điểm gắn với các sự kiện chính trị tại địa phương. Trong đó trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”... qua đó khơi dậy ý thức trách nhiệm, phát huy được tính năng động, sáng tạo của CNVCLĐ, góp phần tăng năng suất, chất lượng công việc.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.