Multimedia Đọc Báo in

Phát huy tinh thần "Hành quân xanh"

09:19, 12/07/2019

Khởi động từ tháng 6-2019, Chiến dịch “Hành quân xanh” với sự tham gia của tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang tỉnh đang diễn ra sôi nổi, rộng khắp, với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Mở đầu Chiến dịch "Hành quân xanh", Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Cư M'gar và Hội Chữ thập đỏ huyện khởi công xây dựng nhà Tình thương cho hộ gia đình anh Y Wan Êban ở xã Ea Tul, huyện Cư M’gar.

Gia đình anh Y Wan thuộc diện khó khăn tại địa phương, không có đất sản xuất, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào việc làm thuê, làm mướn. Ngôi nhà trước kia đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Thấu hiểu hoàn cảnh ấy, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh, Công an huyện Cư M'gar và Hội Chữ thập đỏ huyện đã quyên góp, ủng hộ cho gia đình anh 70 triệu đồng với mong muốn chung tay giúp gia đình anh ổn định cuộc sống.

Ngôi nhà xây dựng theo quy mô nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có diện tích sử dụng 50 m2 dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 7-2019. Không giấu nổi niềm vui khi đứng trước căn nhà mới đang hoàn thiện từng ngày, anh Y Wan chia sẻ: “Mong ước có một căn nhà kiên cố nay đã thành hiện thực, cả gia đình tôi sắp thoát khỏi cảnh nhà bị dột vào mùa mưa, bụi và nóng vào mùa nắng. Vợ chồng tôi sẽ chăm chỉ làm ăn để đời sống ổn định, nuôi con ăn học, từng bước vươn lên thoát nghèo”.

Cán bộ Công an huyện Krông Ana hướng dẫn người dân cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy cách khi tham gia giao thông.
Cán bộ Công an huyện Krông Ana hướng dẫn người dân cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng quy cách khi tham gia giao thông.

Hướng về thiếu nhi vùng khó, Chiến dịch "Hành quân xanh" của Đoàn Thanh niên Công an huyện Krông Bông khởi động bằng Chương trình “Vui Tết thiếu nhi” cho các em nhỏ tại buôn Cư Dhiắt, xã Cư Drăm (huyện Krông Bông) nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Chương trình không chỉ trao tặng 300 suất quà gồm kẹo, bánh, bút, vở viết mà còn hướng dẫn các em múa hát tập thể, nhảy dân vũ, trò chơi tập thể, sinh hoạt với các chủ đề.

Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả chiến dịch, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện còn tổ chức tuyên truyền Luật Trẻ em, Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn phòng, chống đuối nước, cứu nạn cứu hộ và triển khai các nội dung sinh hoạt hè cho gần 300 học sinh tại xã Yang Reh; ra quân tẩy xóa, gỡ bỏ các quảng cáo liên quan đến "tín dụng đen" tại các tuyến đường trên địa bàn huyện; dọn vệ sinh, phát quang cây dại và cải tạo mặt sân, trồng cây xanh tại Sân vận động huyện...

Trong khi đó, trong ngày ra quân của Chiến dịch "Hành quân xanh" năm 2019, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột đã huy động trên 100 cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố cùng đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường chính trên địa bàn xã Hòa Xuân, trồng cây và hoa ven các đoạn đường gần UBND xã với tổng diện tích 500 m2. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn tham gia hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn cấp phát, đổi mới giấy chứng minh nhân dân cho 120 trường hợp; hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, các thủ tục đăng ký thường trú cho 220 lượt người dân.

Chiến sĩ Công an huyện Krông Bông hỗ trợ người dân làm chứng minh nhân dân.
Chiến sĩ Công an huyện Krông Bông hỗ trợ người dân làm chứng minh nhân dân.

Với Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, ngay từ khi ra quân đội hình "Hành quân xanh" đã tích cực phối hợp với đoàn viên, thanh niên địa phương thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa. Cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị đóng quân đã làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường, chủ trương xây dựng nông thôn mới, phòng chống tệ nạn xã hội, "tín dụng đen" đến tận người dân bằng cách lồng ghép nội dung tuyên truyền với các buổi giao lưu sinh hoạt văn hóa - văn nghệ.

Bên cạnh đó, đội hình "Hành quân xanh" đã phối hợp với đoàn viên, thanh niên địa phương dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm và tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chức giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ và lực lượng đoàn viên, thanh niên với nhiều trò chơi dân gian, hát, múa...

Sau hơn 1 tháng ra quân, Chiến dịch "Hành quân xanh" 2019 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tổ chức cơ sở Đoàn khối lực lượng vũ trang trong tỉnh. Bên cạnh những hoạt động thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn gắn với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, các  đơn vị còn tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, dọn vệ sinh môi trường.

Đến nay, các cơ sở Đoàn khối lực lượng vũ trang trong tỉnh đã tổ chức được 73 đợt ra quân với hơn 1.100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó tiến hành tiếp nhận và hướng dẫn làm thủ tục hành chính cho 84 trường hợp, cấp hộ chiếu cho 40 trường hợp; cấp giấy chứng minh nhân dân cho 4.476 người dân; tổ chức được 6 buổi tuyên truyền pháp luật, thu hút trên 14.400 lượt người tham gia; trao tặng trên 1.000 suất quà, 280 mũ bảo hiểm đạt chất lượng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian 3 tháng diễn ra chiến dịch, các đơn vị sẽ tăng cường triển khai những hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, “uống nước nhớ nguồn” như thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, di tích lịch sử…

Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2019 đã và đang được đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp của người chiến sĩ lực lượng vũ trang trong nhân dân, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Là một trong 4 chiến dịch thành phần nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, “Hành quân xanh” diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên khối lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.