Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận từ đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp

09:02, 22/08/2019

Là ngày hội lớn của thanh niên toàn tỉnh, đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 là diễn đàn để các bạn trẻ bày tỏ quyết tâm, xác định trách nhiệm và tinh thần xung phong tình nguyện.

Thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới

Hội LHTN Việt Nam huyện Ea Súp vừa tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 với hình thức Trại Đại hội. Bên cạnh nội dung chính là tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới thì đại hội lần này còn có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như: Lễ nhập trại, thi ẩm thực, trò chơi lớn, thi văn nghệ, đêm lửa trại, thảo luận nhóm theo chủ đề (Thanh niên tình nguyện, khởi nghiệp, văn hóa truyền thống, nguồn lực cho phong trào).

Diễn ra trong 3 ngày, Trại Đại hội thu hút sự tham gia của gần 200 hội viên thanh niên trên địa bàn. Đây là hình thức tổ chức đại hội kết hợp giữa kỹ năng và nghiệp vụ Hội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và tự hào của hội viên thanh niên trong toàn huyện, nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tại địa phương. Đồng thời cũng là mô hình tổ chức đại hội cấp huyện bằng hình thức Trại Đại hội duy nhất tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Đại biểu hiệp thương bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Ea Súp lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.  							         (Ảnh do Tỉnh Đoàn cung cấp)
Đại biểu hiệp thương bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Ea Súp lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. (Ảnh do Tỉnh Đoàn cung cấp)

Hưởng ứng Kế hoạch tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng tham gia phong trào “Chống rác thải nhựa” nhằm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái, 100% Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện không sử dụng nước uống đóng chai, tệp nhựa…, thay vào đó là các sản phẩm thân thiện với môi trường, trưng bày các sản phẩm thay thế đồ nhựa của thanh niên.

Anh Trần Doãn Tới, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho hay: “Việc sử dụng các chất liệu nhựa quá nhiều đang làm ảnh hưởng đến môi trường sống. Vì thế, tại ngày hội lớn của thanh niên tỉnh nhà, Hội LHTN Việt Nam tỉnh lồng ghép phát động, hưởng ứng phong trào, chiến dịch giảm thiểu sử dụng và phát sinh rác thải nhựa, ni lông bằng các vật liệu khác thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy, vật dụng bằng thủy tinh… Trước và sau đại hội, các đơn vị cũng tổ chức các đợt ra quân làm sạch môi trường, kêu gọi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hy vọng hoạt động này sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội”.

Một trong những điểm nhấn của Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện là các hoạt động hỗ trợ thanh niên, an sinh xã hội. Thông qua các đại hội, toàn tỉnh đã trao 21 nguồn vốn khởi nghiệp trị giá 420 triệu đồng cho thanh niên phát triển kinh tế; trao 4 căn nhà Nhân ái cho gia đình chính sách, người già neo đơn trị giá 200 triệu đồng; 5 khu vui chơi cho thiếu nhi trị giá 175 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chương trình xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được quan tâm chú trọng thực hiện với quyết tâm cao, đặc biệt là trong công tác xây dựng tổ chức thành viên của Hội. Tại đại hội cấp huyện đã ra mắt được 3 Chi hội Doanh nhân trẻ trực thuộc Ủy ban Hội  LHTN Việt Nam cấp huyện (thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Năng, huyện Krông Pắc) và 1 Câu lạc bộ MC cấp huyện (huyện Ea Súp).

Hướng đến chất lượng, hiệu quả

Đến hết tháng 7 năm 2019, đã có 15/15 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức thành công đại hội Hội LHTN, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Theo đánh giá của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của các đơn vị đã phản ánh đúng thực trạng công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2019; phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2019 - 2024 phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị; bám sát nghị quyết đại hội Đảng, nghị quyết đại hội Đoàn các cấp cũng như sự định hướng của Hội cấp trên.

Thành phần đại biểu tham dự đại hội đúng số lượng quy định, đảm bảo tiêu chuẩn, có uy tín trong hội viên thanh niên; có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng đóng góp ý kiến vào những quyết định của đại hội. Số lượng đại biểu tham dự đại hội của từng đơn vị đạt 97% trở lên (so với số đại biểu được triệu tập). Đại biểu tham dự đại hội cấp trên được hiệp thương đảm bảo tiêu chuẩn là những cán bộ hội viên ưu tú, được hội viên thanh niên tín nhiệm, có trình độ và năng lực công tác đáp ứng yêu cầu, có số lượng dự khuyết hợp lý.

Đại biểu hiệp thương bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Đại biểu hiệp thương bầu Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Buôn Đôn, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 10-2019. Đại hội sẽ tổng kết, đánh giá công tác Hội LHTN Việt Nam khóa VII, biểu dương những đóng góp của các tầng lớp thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và công tác Hội nhiệm kỳ qua; đúc rút kinh nghiệm, bài học và xây dựng mục tiêu phương hướng, các phong trào, chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới để củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động của Hội LHTN Việt Nam, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Đại hội Hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024 là diễn đàn quan trọng để thanh niên thể hiện trí tuệ, tinh thần sáng tạo và quyết tâm đóng góp sức mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Tổ chức tốt đại hội Hội LHTN các cấp nhằm củng cố và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh xứng đáng với vai trò là nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là nhịp cầu nối, là ngôi nhà chung và là người bạn đồng hành của đông đảo thanh niên.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 đã tiến hành hiệp thương Ủy ban Hội cấp huyện nhiệm kỳ mới gồm 363 anh, chị. Trong đó, Ủy ban Hội khóa mới đảm bảo cơ cấu độ tuổi theo quy định bình quân từ 29 - 30 tuổi.

Anh Phương

 


Ý kiến bạn đọc