Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh thương tâm của người mẹ mắc bệnh ung thư, con bị tâm thần

09:38, 04/12/2019

Nhắc đến hoàn cảnh mẹ con bà Lưu Thị Xuân (62 tuổi, ở thôn Quỳnh Ngọc 1, xã Ea Na, huyện Krông Ana), ai cũng thương cảm.

Bà Xuân có một cậu con trai là Vũ Văn Long năm nay 25 tuổi. Khi được 5 tuổi thì Long mắc bệnh tâm thần. Từ khi con trai mắc bệnh, chồng bà Xuân cũng bỏ nhà đi. Từ đó, bà Xuân vừa làm thuê làm mướn vừa chăm sóc cậu con trai bệnh tật. Không có ruộng rẫy, bà đi làm thuê khắp nơi kiếm tiền trang trải cuộc sống và thuốc thang cho con. Long lớn lên nhưng bệnh tật không thuyên giảm, mỗi lần lên cơn Long lại đánh đập mẹ bầm tím cả người.

Bà Lưu Thị Xuân.
Bà Lưu Thị Xuân.

Tháng 2-2017, bà Xuân bị bệnh nặng. Đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bà được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư lưỡi và phải phẫu thuật cắt bỏ khối u ở lưỡi. Những tưởng sau phẫu thuật bệnh sẽ khỏi, nhưng chỉ 3 tháng sau, bà bị di căn, chuyển sang đau thận, u đầu gối, các khối u nhỏ nổi ở bắp chân khiến bà đi lại khó khăn. Suốt hơn 2 năm nay từ khi bà Xuân bị bệnh nặng không thể lao động kiếm tiền, cuộc sống của mẹ con bà bữa no bữa đói, sống qua ngày nhờ sự chia sẻ của bà con láng giềng, người cho ít gạo, người giúp chai nước mắm, dầu ăn, bột ngọt…

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Xuân đang rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Lưu Thị Xuân, thôn Quỳnh Ngọc 1, xã Ea Na, huyện Krông Ana; số điện thoại: 033.665.6242.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc