Multimedia Đọc Báo in

Mứt nhà làm đắt khách dịp Tết

23:12, 23/01/2020
Vài năm gần đây, các mặt hàng mứt nhà làm rất đắt khách và trong dịp Tết Canh Tý 2020 này thì l uôn cháy hàng .
 
28 Tết, chị Vũ Thị Bích Vượng (31 tuổi, phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn tất bật đi giao mứt dừa cho khách kịp mang biếu người thân dịp năm mới. 
 
Với 3 năm kinh nghiệm làm mứt dừa tại nhà, chị Vượng chia sẻ: "Xuất phát từ nhu cầu thực tế của bản thân, đồng thời lo ngại về chất lượng các sản phẩm không đảm bảo an toàn được bày bán tràn lan trên thị trường, tôi mày mò tìm hiểu cách làm mứt dừa".
 
Ban đầu, chị Vượng chỉ làm cho người thân, bạn bè dùng thử nhưng không ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, khách hàng cứ dần tìm đến đặt hàng thêm. Cứ thế, mỗi dịp Tết đến, khách cũ và khách mới lại tìm đến chị đặt hàng.
 
Chị Vũ Thị Bích Vượng làm công đoạn sên dừa.
Chị Vũ Thị Bích Vượng thực hiện công đoạn sên dừa.
 
Chị Vượng cho hay: “Năm nay mình chỉ làm khoảng 50 kg mứt dừa cho khách đã đặt trước, vì là hàng nhà làm nên mình không chạy theo doanh số mà chú trọng về chất lượng là chính. Tất cả các khâu từ bổ dừa, xử lý cùi đến sên mứt, đóng gói đều do chính tay mình làm”. 
 
Theo chị Vượng, để cho ra một mẻ mứt dừa ngon phải mất rất nhiều thời gian, chỉ riêng khâu ướp đường, sên dừa đến thành phẩm chiếm một tiếng đồng hồ, chưa kể công đoạn gọt vỏ rửa và thái dừa. Chú trọng đến chất lượng và an toàn thực phẩm, chị Vượng dùng phẩm màu tự nhiên từ cà rốt, sô cô la, tinh bột trà xanh, tinh bột nghệ, củ dền… để sản phẩm bắt mắt. Bên cạnh đó, giá mứt hiện tại cũng cao hơn nhiều so với thời điểm cận Tết năm ngoái do dừa khan hiếm cùng với vật giá leo thang, với giá dao động từ 230.000 - 250.000 đồng/kg. 
 
Mẻ dừa thành phẩm đẹp, bắt mắt
Mẻ dừa thành phẩm đẹp, bắt mắt.
 
Còn chị H’Hoa Êban ở xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) – cũng là một người làm mứt dừa tại nhà để bán cho biết, trong dịp Tết Canh Tý 2020, khách đặt hàng nhiều nhất là mứt dừa, mứt gừng, mứt hồng hoa (atisô đỏ).
 
Chị H'Hoa trò chuyện: "Năm trước mình chỉ làm một số các loại mứt dùng ăn trong gia đình nhưng mọi người khen ngon nên dịp này tranh thủ làm bán để có thêm nguồn thu cho bản thân. Hiện nay nhu cầu của người tiêu dùng rất lớn, nhiều chị em phụ nữ thay vì đi mua sắm tại chợ và các siêu thị lại chọn chỗ quen đặt bánh, mứt, vừa đảm bảo vệ sinh lại không lo lắng về nguồn gốc. Vì là đồ nhà làm, bên mình không chạy theo doanh số và đặt uy tín lên hàng đầu. Các nguyên liệu làm mứt này đều do nhà mình tự trồng chứ không mua ở ngoài nên đảm bảo sạch, an toàn…".
 
Đan Thanh – Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.