Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh éo le của người mẹ già nuôi con tật nguyền

11:32, 19/02/2020
Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, lại mang trong mình bệnh tim nhưng cụ Nguyễn Thị Lê (80 tuổi, ở thôn 17, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn phải lao động để chăm lo cho đứa con gái tật nguyền và đứa cháu tội nghiệp.
 
Trước đây, gia cảnh cụ Lê tuy khốn khó nhưng không đến nỗi ngặt nghèo. Vợ chồng cụ cùng nương tựa vào nhau để chăm lo cho cô con gái Đỗ Thị Sang (SN 1978) bị thiểu năng trí tuệ, câm điếc bẩm sinh. Không may vào năm 2000, chồng cụ Lê bị tai nạn khi đi làm thuê, rồi bị liệt, phải nằm một chỗ. Giữa lúc khó khăn còn đang vây chặt ấy, chị Sang bị hãm hiếp và mang thai. Vừa lo thuốc thang cho chồng, chăm cô con gái tật nguyền, cụ Lê lại phải cưu mang đứa cháu nhỏ không cha. Đến cuối năm 2015, chồng cụ Lê lâm bệnh nặng nhưng không có tiền chạy chữa và qua đời.
Cụ Lê  tuổi đã cao  hằng ngày  vẫn lao động kiếm tiền  nuôi con  và cháu.
Cụ Lê tuổi đã cao hằng ngày vẫn lao động kiếm tiền nuôi con và cháu.
 
Từ ngày chồng mất, cụ Lê ngày ngày dẫn con gái đi nhặt phế liệu từ sáng đến tối, bới từng đống rác, nhặt từng vỏ lon bia, tấm bìa các-tông để bán lấy tiền đong gạo. Nhưng nguồn thu nhập nhỏ nhoi này cũng ngày càng ít dần bởi tuổi càng cao, sức khỏe của cụ ngày càng yếu; may mắn lắm thì hai mẹ con cũng chỉ kiếm được khoảng 30.000 đồng/ngày.
 
Nguồn thu nhập này vừa lo sinh hoạt cho ba mẹ con, bà cháu vừa lo ăn học cho cháu ngoại hiện là học sinh lớp 6A Trường THCS Đoàn Kết. Với khoản tiền này, ba thành viên trong gia đình ăn uống rất kham khổ và luôn rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Thương hoàn cảnh của cụ, bà con hàng xóm chung tay san sẻ từng lon gạo, ít mắm muối để giúp gia đình cụ vơi bớt đi khó khăn.
 
“Tuổi già như ngọn đèn trước gió”, cụ Lê lo sợ khi cụ qua đời, con và cháu mình không biết nương tựa vào ai. Hoàn cảnh éo le của gia đình cụ Lê rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để cụ có thêm niềm an ủi, động viên lúc tuổi già. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: cụ Nguyễn Thị Lê, thôn 17, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
 
Trung Hải
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.