Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar: Huy động trên 10 tỷ đồng thực hiện các hoạt động nhân đạo

09:28, 17/02/2020

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar vừa tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Hội chữ thập đỏ huyện Ea Kar hiện có trên 8.300 hội viên, sinh hoạt ở 385 chi hội. Trong năm qua, Hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở đã chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro trong cuộc sống.

ảnh.jpg
Hội Chữ thập đỏ các cấp huyện Ea Kar và đơn vị đỡ đầu trao kinh phí hỗ trợ cho một địa chỉ nhân đạo trên địa bàn thị trấn Ea Knốp. (Ảnh minh họa)

Thông qua các chương trình nhân đạo như: “Bò khuyến học”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”, “Cứu trợ nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã vận động các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ tiền, hàng với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. Từ số tiền này, các cấp hội đã hỗ trợ xây dựng 5 căn Nhà tình thương, xây dựng 280 công trình vệ sinh ở các buôn đồng bào dân tộc tại chỗ, tặng xe đạp và hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, cấp gạo cứu đói giáp hạt cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi… Từ sự kết nối của các cấp hội đã có 146 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 186 địa chỉ nhân đạo với số tiền hỗ trợ gần 1 tỷ đồng. 

Xuân Thủy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.