Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp tình người trong"cuộc chiến"chống dịch Covid-19

10:49, 10/04/2020

Đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến người dân, nhất là những người yếu thế trong xã hội.

Song chính lúc này, nghĩa đồng bào, tình đồng chí, truyền thống “lá lành đùm lá rách” được thắp, tỏa sáng trong lòng mỗi con dân nước Việt và lan tỏa sâu rộng khắp trong cộng đồng dân cư. Thật ấm lòng giữa cơn đại dịch, trong tuần đầu thực hiện việc giãn cách xã hội, riêng trên TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận hàng chục điểm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, phát khẩu trang y tế miễn phí… cho những người khốn khó.

Đại diện Công ty ô tô Phúc Dương trao quà quà cụ bà Hồ Thi ở đường Nguyễn Tuân, TP Buôn Ma Thuột. (Ảnh chụp ngày 8-4)
Đại diện Công ty Ô tô Phúc Dương trao quà quà cụ bà Hồ Thi ở đường Nguyễn Tuân, TP Buôn Ma Thuột. (Ảnh chụp ngày 8-4)

 

Công ty Phúc Dương tặng phần quà (gồm 5 kg gạo, thùng mì tôm 30 gói, một gói mì chính và một chai dầu ăn) cho cụ già vô gia cư lang thang ngoài đường. (Ảnh chụp ngày 8-4)
Công ty Phúc Dương tặng quà (gồm 5 kg gạo, thùng mì tôm 30 gói, một gói mì chính và một chai dầu ăn) cho cụ già vô gia cư lang thang ngoài đường. (Ảnh chụp ngày 8-4)

 

Mỗi buổi trưa 2 điểm bán của quán cà phê ở số 8- Hai Bà Trưng và 32 Quang Trung lại phát hơn 100 phần quà gồm một ổ bành mì thịt và một hộp mì ăn liền cho những người nghèo.Nhân viên quán cà phê ở 32 Quang Trung tặng bánh mì và hộp mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào mỗi buổi trưa (ảnh chụp trưa ngày 7-4)
Mỗi buổi trưa 2 điểm bán của quán cà phê ở số 8 Hai Bà Trưng và 32 Quang Trung phát hơn 100 phần quà, gồm một ổ bành mì thịt và một hộp mì ăn liền cho người nghèo. Trong ảnhNhân viên quán cà phê ở 32 Quang Trung tặng bánh mì và hộp mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh chụp trưa ngày 7-4)

 

Trong TP. Buôn Ma Thuột có khá nhiều điểm hỗ trợ bà con gặp khó khăn theo phương thức tự giác đến nhận. Trong ảnh là 200 phần quà của chủ nhà 140 Phan Chu Trinh hỗ trợ trong ngày 3-4.
Trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có khá nhiều điểm hỗ trợ bà con gặp khó khăn theo hình thức tự giác đến nhận. Trong ảnh là 200 phần quà của chủ nhà 140 Phan Chu Trinh hỗ trợ trong ngày 3-4.

 

Quán chay Giác Đức số 169 Y Jut tặng gạo, mì tôm cho hơn 200 hộ nghèo theo danh sách của UBND TP. Buôn Ma Thuột  cung cấp nhằm đảm bảo đúng người cần. (Ẩnh chụp ngày 8-4)
Quán chay Giác Đức số 169 Y Jut tặng gạo, mì tôm cho hơn 200 hộ nghèo theo danh sách của UBND TP. Buôn Ma Thuột cung cấp nhằm đảm bảo đúng người cần. (Ẩnh chụp ngày 8-4)

 

Chị H. làm nghề lượm ve chai phấn khởi vừa được nhận 10 kg gạo và mì tôm của quán chay Giác Đức
Chị H. làm nghề lượm ve chai phấn khởi vừa được nhận 10 kg gạo và mì tôm của quán chay Giác Đức

 

Mỗi ngày, chủ nhà số 79 đường Giải Phóng (Phường Tân Thành) tặng khoảng 50 chiếc khẩu trang cho những người có nhu cầu mà khó khăn không mua được khẩu trang. (Ảnh chụp ngày 8-4)
Mỗi ngày, chủ nhà số 79 đường Giải Phóng (Phường Tân Thành) tặng khoảng 50 chiếc khẩu trang cho những người khó khăn có nhu cầu không mua được khẩu trang. (Ảnh chụp ngày 8-4)

Cả xã hội đang phải gồng mình phòng chống và mong muốn sớm dập tắt đại dịch nguy hiểm này. Ngoài sự quyết tâm cao của Chính phủ "chống dịch như chống giặc”, đó còn là sự nỗ lực của chính quyền các cấp, sự phối hợp thực hiện của các cơ quan, các ngành chức năng và đặc biệt hơn cả là sự đồng lòng, ủng hộ của người dân. Sự sẻ chia của người dân dù là nhỏ nhất trong cơn khốn khó hiện nay sẽ nhân lên sức mạnh đoàn kết để đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid-19.

 Minh Huyền

 


 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.