Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh éo le của bé gái mắc bệnh hiểm nghèo

10:23, 04/04/2020

Do hoàn cảnh khó khăn, em Đinh Thị Lộc (15 tuổi, dân tộc Hrê, ở xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) vẫn chưa một lần được đến lớp, phải lao động kiếm tiền giúp mẹ chăm sóc cha và nuôi em.

Thế nhưng, bệnh tật hiểm nghèo ập tới khiến Lộc phải điều trị ở bệnh viện trong nhiều ngày qua mà không có tiền để chữa trị, cuộc sống của gia đình cũng rơi vào ngõ cụt.

Gia đình Lộc di cư từ tỉnh Quảng Ngãi vào Tây Nguyên sinh sống gần 10 năm nay. Cha em bị tật nguyền không đi lại được, mẹ em là Đinh Thị Nga Tuyết (39 tuổi) là trẻ mồ côi từ nhỏ không nơi nương tựa. Cả gia đình lang thang đi làm thuê từ nơi này đến nơi khác nên không có chỗ ở ổn định, giấy tờ cũng mất trong những lần di cư ấy nên cả 4 đứa con của bà Tuyết ra đời đều không được đến trường, không đăng ký hộ khẩu cũng không có thẻ bảo hiểm y tế. Hiện gia đình bà Tuyết phải dựng lán ở bìa rừng trên đất lâm trường Buôn Ja Wầm, thuộc xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar).

Bà Đinh Thị Nga Tuyết chăm sóc con ở bệnh viện.
Bà Đinh Thị Nga Tuyết chăm sóc con ở bệnh viện.

Đầu tháng 3-2020, trong lúc đi làm thuê cùng mẹ, Lộc đột nhiên bị ngất xỉu, phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Lộc bị tăng huyết áp, viêm cầu thận, xuất huyết giảm tiểu cầu, thiếu máu nặng mà không có tiền điều trị. Trong những ngày nằm viện vừa qua, ngoài những thuốc men điều trị theo chuyên khoa, em cũng đã được các bác sĩ truyền hơn 10 bịch máu. Tất cả chi phí điều trị đều được các y bác sĩ và người nhà chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện quyên góp, hỗ trợ bởi gia đình em không có tiền. Trong những ngày ở Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, mẹ con bà Tuyết phải sống nhờ vào những suất ăn từ thiện.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, hiện bệnh của Lộc đã có những biến chứng gây tổn thương não. Để điều trị cho em cần phải một thời gian khá dài và chi phí khá cao, nhưng hiện giờ gia đình cũng không biết xoay xở như thế nào. Để có thể làm thẻ bảo hiểm y tế cho Lộc, bà Tuyết buộc phải quay về quê làm lại giấy tờ, nhưng đối với bà Tuyết bây giờ điều đó cũng khó thực hiện khi bà cũng không có tiền về quê, mà có đi thì cũng không có ai thay bà chăm sóc cho con.

Hoàn cảnh đáng thương của em Lộc rất cần sự chia sẻ của cộng đồng, những cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm để em được điều trị kịp thời.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: bà Đinh Thị Nga Tuyết (hiện đang chăm sóc con tại tầng 3, khu nhà D, Khoa Nhi tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên); hoặc địa chỉ: xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar), số điện thoại: 082.336.9672. Hoặc có thể gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.