Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Các cơ sở Đoàn may khẩu trang vải tặng người dân

08:33, 06/04/2020

Cùng chung tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cư M’gar đã vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn may khẩu trang vải phát miễn phí cho cộng đồng.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đoàn xã Ea Kpam chia sẻ: Thực hiện chủ trương của Huyện Đoàn, Đoàn xã Ea Kpam đã kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh viên và người dân trên địa bàn cùng nhau chung tay may khẩu trang vải tặng miễn phí cho cộng đồng. Người góp tiền, góp công, góp dụng cụ, mượn địa điểm sản xuất... cứ thế 1 tuần nay, khoảng 30 - 40 người bao gồm đoàn viên, thanh niên và một số phụ nữ trên địa bàn xã đã gần hoàn thành việc may 3.000 chiếc khẩu trang vải.

May khẩu trang vải tại điểm may nhà chị Nguyễn Thị Yến (thôn Tân Lập, xã Ea Kpam).
May khẩu trang vải tại điểm may nhà chị Nguyễn Thị Yến (thôn Tân Lập, xã Ea Kpam).

Trong căn nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị Yến (45 tuổi, ở thôn Tân Lập, xã Ea Kpam) nhiều ngày qua luôn vang lên tiếng máy may nhịp nhàng, đều đặn. Vừa may khẩu trang, chị Yến vừa tâm sự: "Là giáo viên Trường THCS Ea Tul đang nghỉ dạy để phòng, chống dịch, khi biết Đoàn xã kêu gọi may khẩu trang vải tặng miễn phí cho người dân, tôi đồng ý ngay. Mỗi ngày, tôi cùng một người nữa tại điểm may của mình làm ra khoảng 300 - 400 chiếc khẩu trang". Thành phẩm làm ra của nhóm chị Yến là những chiếc khẩu trang có đường may cẩn thận từ 2 - 3 lớp, ôm vừa vặn khuôn mặt, quai đeo không làm đau tai, lớp lót bên trong được làm từ loại vải mỏng mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt. Sau khi hoàn thành, khẩu trang được giặt ủi sạch sẽ, bỏ vào bao ni-lông mang tặng người dân.

Đại diện Đoàn xã Ea M’nang vận động người dân ủng hộ kinh phí may khẩu trang vải phát miễn phí.
Đại diện Đoàn xã Ea M’nang vận động người dân ủng hộ kinh phí may khẩu trang vải phát miễn phí.
 
“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Cư M’gar đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch bệnh Covid-19, cùng xã hội chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người”.
 
Bí thư Huyện đoàn Cư M’gar Y Wal Mlô

Trong quá trình thực hiện may khẩu trang, để đảm bảo phòng, chống dịch, Đoàn xã đã chủ động chia thành 4 điểm sản xuất, mỗi điểm chỉ 2 người may. Trước đó mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ chia vải cắt may riêng tại nhà rồi mới đưa đến điểm sản xuất nhằm tránh tập trung đông người. Dự kiến khẩu trang sẽ được phát tại một số điểm công cộng trên địa bàn và cho các tổ phòng, chống dịch Covid-19 ở các thôn.

Phong trào may khẩu trang để tặng miễn phí cho người dân cũng được Đoàn xã Ea Mnang thực hiện. Theo anh Trịnh Ngọc Khánh, Phó Bí thư Đoàn xã Ea Mnang, những ngày qua đoàn viên, thanh niên đã đến từng nhà dân tuyên truyền bà con nâng cao nhận thức phòng, chống dịch, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI trên điện thoại. Đặc biệt, trong quá trình tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn xã cũng kết hợp vận động người dân góp kinh phí để may khẩu trang vải. Đến nay, qua 3 ngày kêu gọi Đoàn xã đã huy động được 10 triệu đồng để sản xuất 4.000 khẩu trang vải. Dự kiến, việc may khẩu trang sẽ được thực hiện gấp rút, khoảng hơn 1 tuần sẽ hoàn thành để phát miễn phí cho bà con trong xã nhằm góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc