Multimedia Đọc Báo in

Chiến sĩ công an hơn 30 lần hiến máu

09:05, 04/05/2020

Đến nay dù mới 31 tuổi nhưng Thượng úy Nguyễn Thành Công (Trung đội Cảnh sát đặc nhiệm, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động - Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh) đã có hơn 30 lần hiến máu cứu người. Nghĩa cử cao đẹp này của anh đã được Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư tuyên dương, khen ngợi…

Anh Công bắt đầu hiến máu từ khi còn tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân tại Công an huyện Ea H’leo. Nhận thấy đây là việc làm ý nghĩa góp phần cứu sống đồng đội, cứu sống người bệnh nên mỗi khi có yêu cầu hiến máu là anh đều sẵn sàng thực hiện. Tính đến nay hơn 10 năm, anh đã có hơn 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện, không ít lần anh hiến máu trực tiếp bệnh nhân cấp cứu, góp phần cứu sống nhiều trường hợp trong tình trạng nguy kịch.

Điển hình như vào năm 2017, trong một lần đang trực công tác tại đơn vị, anh Công nhận được thông tin tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (nay là Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) có một bệnh nhân nam 23 tuổi nhập viện cấp cứu đang trong tình trạng bị sốt xuất huyết trong, mất máu nhiều, nguy cấp đến tính mạng và cần gấp nhóm máu O nhưng máu trong kho máu bệnh viện đã hết. Nhận được thông tin, anh lập tức xin lãnh đạo đơn vị vào ngay bệnh viện để hiến máu cấp cứu người bệnh. Anh kể: “Hiến máu xong, mình quay về tiếp tục công việc mà không kịp hỏi bệnh nhân tên gì. Sau này mới biết, nhờ được hiến máu kịp thời mà bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, khỏi bệnh và có gửi thư đến cảm ơn đơn vị cũng như cá nhân mình”.

Thượng úy Công trong một lần tham gia hiến máu  tình nguyện.
Thượng úy Công trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Không chỉ tham gia hiến máu, anh Công còn tích cực tuyên truyền, vận động mọi người, nhất là bạn bè, đồng đội cùng tham gia hiến máu. Trong công việc, Thượng úy Công còn là một chiến sĩ năng nổ, hết mình vì công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được đơn vị giao phó. Nhiều năm liền, Thượng úy Công được tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc, đặc biệt là trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong công tác, anh đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cùng nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố...

Đặc biệt, vào ngày 14-4 vừa qua, Thượng úy Nguyễn Thành Công đã được Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen ngợi về những nghĩa cử cao đẹp của mình. Trong thư có đoạn viết: “Những hành động của đồng chí Công thể hiện bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ, mang tính nhân văn cao cả…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, tôi đặc biệt biểu dương, khen ngợi đồng chí Công đã có những hành động đẹp, cao cả và nhân văn, tích cực tham gia phong trào tình nguyện hiến máu cứu người…”.

Trường Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.